A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những cô giáo "Giỏi việc trường - đảm việc nhà"

07:29 | 09/03/2018

Phong trào “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” đã tạo động lực cho nữ nhà giáo và lao động trong ngành Giáo dục TP. Buôn Ma Thuột tích cực tham gia học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần vào sự phát triển của ngành.

Thông qua phong trào “Giỏi việc trường - đảm việc nhà”, nhiều nữ nhà giáo đã nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với gia đình và học sinh. Họ không chỉ làm tốt vai trò làm vợ, làm mẹ, làm cô giáo, mà còn tổ chức cuộc sống gia đình theo tiêu chí ấm no - bình đẳng - tiến bộ - hạnh phúc.

Tốt nghiệp Trường Trung cấp Sư phạm Mầm non Đắk Lắk năm 1982, cô Quang Thị Hiên (SN 1964) về công tác tại Trường Mầm non 10-3 (TP. Buôn Ma Thuột) được 5 năm, sau đó Trường Mầm non Thành Công được thành lập, cô được điều động về làm việc và gắn bó từ đó đến nay. Cô Hiên là một trong số những tấm gương nhà giáo điển hình về tấm lòng nhiệt huyết với nghề, yêu trẻ. Suốt 35 năm gắn bó với nghề là chừng ấy thời gian cô Hiên phấn đấu không ngừng nghỉ để nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ và xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

Cô giáo Quang Thị Hiên (đứng giữa) đang trao đổi với giáo viên về công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ.

Cô Hiên chia sẻ: “Để đạt hiệu quả cao trong việc nuôi dạy trẻ, giáo viên phải biết chia sẻ, lắng nghe và quan tâm đến trẻ mỗi ngày. Chú ý thay đổi phương pháp dạy học để cuốn hút trẻ tương tác và phát huy trí tuệ”. Còn với cương vị là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Hiên luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trên mọi lĩnh vực công việc, luôn đổi mới công tác quản lý, là tấm gương sáng về mọi mặt. Ghi nhận những đóng góp, cống hiến của cô Hiên, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, UBND thành phố, Bộ GD-ĐT đã tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen; năm 2016, Trường Mầm non Thành Công được UBND tỉnh công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia.

Năm 2017, Thành ủy Buôn Ma Thuột đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền (2012-2017) cho 12 đảng viên, trong đó ngành Giáo dục thành phố có 4 đảng viên. Cô giáo Quang Thị Hiên và Nguyễn Kim Anh Thư vinh dự là hai trong số các đảng viên tiêu biểu ấy.

Cuối tháng 10-2015, cô giáo Nguyễn Kim Anh Thư (SN 1974) về nhận công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (xã Hòa Thuận) với cương vị Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Mặc dù mới nhận công tác, cô Thư nhanh chóng hòa mình vào môi trường mới, cùng với hội đồng sư phạm từng bước xây dựng nhà trường phát triển, xứng đáng với bề dày truyền thống dạy tốt-học tốt. Năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã đạt được nhiều thành tích cao trong hoạt động giáo dục cũng như các phong trào do các cấp tổ chức.

Là hiệu trưởng nhà trường, cô Thư đặc biệt chú trọng công tác quản lý và chỉ đạo chuyên môn. Để đội ngũ giáo viên trong trường “tâm phục, khẩu phục”, cô Thư nêu cao tinh thần tự học, tự rèn. Điều này được khẳng định, khi năm học nào cô Thư cũng có sáng kiến kinh nghiệm được công nhận. Đối với giáo viên, cô Thư luôn khuyến khích, động viên giáo viên tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá và tham gia trao đổi rút kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy. Năm học 2016-2017, trường có 8 giáo viên dự thi thiết kế hồ sơ bài giảng E-Learning cấp thành phố và đều đoạt giải cao (2 giải Nhất, 6 giải Nhì); có 5 giáo viên tham gia thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố (1 giáo viên đoạt giải Ba; 4 giáo viên được công nhận). Nhờ đó, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường đã có sự chuyển biến tích cực. Năm học 2016-2017, trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc cấp tỉnh. Cá nhân cô Thư được UBND tỉnh tặng Bằng khen, được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, “Nhà giáo tiêu biểu”...

Dù rất bận rộn với công việc, nhiệm vụ được giao ở trường nhưng cả cô Hiên và cô Thư cũng như nhiều nữ giáo viên, lao động của ngành Giáo dục TP. Buôn Ma Thuột luôn biết cách sắp xếp, bố trí thời gian khoa học để chăm sóc tổ ấm gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Sự thành công của các nữ nhà giáo có sự chia sẻ, động viên rất lớn của gia đình, người thân.       

Nguyên Hoa

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ