A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển sinh 2018: Điểm chuẩn không tăng?

08:58 | 16/03/2018

Bộ GD&ĐT vừa công bố những điểm mới trong quy chế tuyển sinh ĐH - CĐ năm 2018, theo đó sẽ có những thay đổi tác động tới điểm chuẩn mùa tuyển sinh tới đây

Năm nay, Trường ĐH Kinh tế quốc dân có 37 mã ngành tuyển sinh, trong đó có 13 mã ngành mới. Theo Trưởng phòng đào tạo Bùi Đức Triệu, những mã ngành mới này chưa dự đoán được điểm chuẩn. Tuy nhiên, do một số mã ngành mới được tách ra từ nhóm ngành cũ nên thí sinh có thể tham chiếu điểm chuẩn của nhóm ngành cũ để tham khảo.

Điểm chuẩn năm nay sẽ không tăng so với năm ngoái vì năm ngoái điểm đã rất cao. “Điểm ưu tiên giảm 50%  cũng là một nguyên nhân khiến  điểm chuẩn không tăng. Thứ 2 đề thi sẽ được chuẩn hóa, cụ thể gồm cả kiến thức lớp 11. Năm ngoái là năm đầu tiên thực hiện đổi mới cũng khá mạnh, năm nay kỳ thi đã chuẩn hóa hơn mọi thứ nên tính ổn định sẽ cao” - ông Triệu dự đoán.

Điểm chuẩn các ngành đào tạo của Trường ĐH Y Hà Nội luôn được các thí sinh ngóng chờ. Theo ông Lê Đình Tùng – Trưởng phòng đào tạo ĐH Y Hà Nội,  phân hiệu ĐH Y Hà Nội đặt tại Thanh Hóa sẽ không có những khác biệt về đối tượng tuyển sinh, điều kiện thi tuyển và xét tuyển giống nhau. Chỉ có điều, điểm trúng tuyển của thí sinh học ở phân hiệu không được thấp hơn so với điểm trúng tuyển của thí sinh cùng ngành ở cơ sở đào tạo chính quá 3 điểm. 

Cơ hội trúng tuyển ở phân hiệu cao hơn. Năm vừa rồi điểm trung bình chung ở phân hiệu là 27.25 điểm, điểm công bố trúng tuyển ở phân hiệu Y đa khoa Thanh Hóa điểm chuẩn 26.75. Trong khi đó cơ sở chính là 29.25, chênh lệch 2,5 điểm.      

Tuy nhiên, năm nay cũng có những đề xuất xem xét kết quả kỳ thi quốc gia của những khối ngành khác như Vật lý, Công nghệ thông tin, kỳ thi tiếng Anh quốc gia… Điều này sẽ cụ thể hóa trong đề án tuyển sinh công bố trước 20-3.

Phương Linh

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ