A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bắt đầu đăng ký dự thi quốc gia, xét tuyển ĐH năm 2018 từ ngày 1/4

08:04 | 02/04/2018

Đợt 1 đăng ký dự thi (ĐKDT) quốc gia và xét tuyển ĐH năm 2018 bắt đầu từ ngày 1/4 - 20/4.

Các vấn đề liên quan đến việc ĐKDT năm 2018 của thí sinh đã được các đại biểu trao đổi thẳng thắn tại Hội nghị triển khai công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2018 do Sở GD- ĐT Hà Nội tổ chức mới đây.

Trong năm 2018, một số đối tượng được bổ sung vào dạng tuyển thẳng như: Người được giải thưởng trong các cuộc thi về Mỹ thuật do Bộ VH, TT- DL tổ chức được xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển vào đại học. Người đạt một trong các giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi tay nghề khu vực ASEAN và quốc tế, nếu có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định của pháp luật thì được tuyển thẳng vào các trường để học ngành nghề phù hợp với nghề đã đạt giải.

Hội nghị triển khai công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2018

Bên cạnh đó, đại diện Phòng Quản lý thí và kiểm định chất lượng (Sở GD- ĐT Hà Nội) cũng nêu rõ: Đợt 1 ĐKDT quốc gia và xét tuyển ĐH năm 2018 sẽ bắt đầu từ ngày 1/4 - 20/4. Trong khoảng thời gian này, tất cả các thí sinh (không phân biệt diện miễn thi hay không) phải đăng kí dự thi để cung cấp thông tin cá nhân của thí sinh; các bài thi/môn ĐKDT và đăng kí nguyện vọng xét tuyển ĐH 2018.

Sau ngày 20/4, thí sinh không được quyền thay đổi cụm thi, các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng kí. Thí sinh được quyền thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào đại học một lần duy nhất sau khi biết kết quả thi.

Đợt 2 xét đăng kí công nhận tốt nghiệp, chậm nhất ngày 24/5 tất cả các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp phải đăng kí xét công nhận tốt nghiệp để cung cấp kết quả thông tin kết quả học tập, hạnh kiểm năm lớp 12. Thí sinh đã học xong chương trình THPT từ năm 2017 trở về trước nộp phiếu đăng kí xét công nhận tốt nghiệp THPT vào thời điểm nộp phiếu ĐKDT.

Đối với thí sinh tự do đã học hết chương trình THPT trong năm học 2016 - 2017 trở về trước nhưng chưa tốt nghiệp THPT thì ĐKDT tại trường phổ thông trên địa bàn quận/huyện nơi cư trú (theo xác nhận của UBND cấp xã/phường) hoặc tại trường phổ thông nơi học lớp 12. Thí sinh đi công tác xa nếu có đủ căn cứ về việc không thể dự thi tại nơi cư trú hoặc nơi học lớp 12 được đăng kí dự thi tại trường phổ thông trên địa bàn nơi công tác.

Ông Phạm Quốc Toản, Phó Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD- ĐT Hà Nội lưu ý các đơn vị, cần quán triệt và hướng dẫn cụ thể, rõ ràng tới các em thí sinh khi làm hồ sơ đăng kí dự thi.

"Dù hình thức thi năm nay vẫn cơ bản giữ ổn định như năm 2017, nhưng chúng ta vẫn phải chú ý hướng dẫn các em học sinh điền đúng, đủ thông tin trong hồ sơ ĐKDT nhằm tránh các sai sót không đáng có. Đơn cử như việc viết hoa chữ 'N - H' cũng dễ gây nhầm lẫn. Từ đó mã trường, tên trường ĐH cũng có thể sẽ khác, Học viện Nông nghiệp có thể nhầm lẫn thành Học viện Ngân hàng.

Ngoài ra, các nhà trường cần tuyên truyền tới học sinh đăng kí mua hồ sơ ĐKDT theo đúng biểu mẫu mà Bộ GD- ĐT quy định. Tránh trường hợp mua các hồ sơ biểu mẫu trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc dễ dẫn đến ghi sai thông tin cá nhân, giới tính và tên mã trường, cụm thi của thí sinh.

KHẢI MÔNG

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ