A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề nghị 9 tỉnh thành dừng hợp tác với trường “ma” ở Hoa Kỳ

07:42 | 19/04/2018

Bộ GD-ĐT đã có công văn đề nghị các Sở GD-ĐT: TPHCM, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Tháp, Vĩnh Long khẩn trương báo cáo,...

 ...xin ý kiến chỉ đạo của ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố để dừng hợp tác với Trường quốc tế George Washington theo quy định của pháp luật.

Trường Tiểu học-THCS-THPT Newton (đặt tại khu đô thị Cổ Nhuế - Nam Cường) - Ảnh: trang web của trường

Trong những ngày vừa qua, xã hội rất quan tâm đến thông tin Trường George Washington (GWIS),  Hoa Kỳ (đang tổ chức liên kết, giảng dạy tại Việt Nam với Trường THCS-THPT Newton, Hà Nội) nhưng không có hoạt động giảng dạy tại các địa chỉ mà trường này đăng ký ở Hoa Kỳ, không hề có kiểm định quốc gia hay kiểm định vùng.

Qua báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc hợp tác giữa Trường THCS-THPT Newton với Trường quốc tế George Washington cùng hồ sơ pháp lý kèm theo và tài liệu hiện có về Trường quốc tế George Washington, cho thấy Trường quốc tế George Washington không phải là một trường phổ thông có giáo viên, học sinh và được kiểm định chất lượng tại Hoa Kỳ.

Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi của học sinh, Bộ GD-ĐT đã có công văn đề nghị các Sở GD-ĐT: TPHCM, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bà rịa-Vũng Tàu, Đồng Tháp, Vĩnh Long khẩn trương báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố để dừng hợp tác với Trường quốc tế George Washington theo quy định của pháp luật. Đồng thời thực hiện các giải pháp phù hợp đảm bảo quyền lợi của học sinh đang theo học chương trình hợp tác với trường này và các bên liên quan (nếu đã triển khai).

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu kiểm tra, xử lý việc hợp tác với Trường quốc tế George Washington. Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo Trường THCS-THPT Newton dừng hợp đồng hợp tác với Trường Quốc tế George Washington theo quy định của pháp luật, đồng thời thực hiện các giải pháp phù hợp đảm bảo quyền lợi của học sinh đang theo học chương trình hợp tác với Trường Quốc tế George Washington và các bên liên quan.

Cùng với đó, kiểm tra việc rà soát nội dung, chương trình song ngữ tiếng Anh đối với các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông của Hoa Kỳ mà Sở GD-ĐT Hà Nội đã thực hiện và việc tổ chức giảng dạy tại Trường THCS-THPT Newton. Làm rõ trách nhiệm quản lý trong việc thực hiện chương trình hợp tác của Trường THCS-THPT Newton với nước ngoài để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

PHAN THẢO

 

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ