A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẵn sàng "Tiếp sức mùa thi"

09:42 | 22/06/2018

Chỉ còn vài ngày nữa Kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ diễn ra. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất để các thí sinh có một kỳ thi thành công.

Tích cực chuẩn bị

Trong những ngày cận kề Kỳ thi THPT quốc gia, không khí chuẩn bị tiếp đón thí sinh về dự thi tại các trường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột càng khẩn trương hơn bao giờ hết. Tham dự Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 do Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức, chúng tôi cảm nhận được tinh thần nhiệt huyết, sôi nổi của tất cả các tình nguyện viên. Dù đang trong giai đoạn thi cuối kỳ nhưng 40 chiến sĩ tình nguyện vẫn tích cực ra quân dọn vệ sinh, kiểm tra cơ sở vật chất để bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Kỳ thi năm nay, Trường Đại học Tây Nguyên đón khoảng 650 thí sinh, dù số lượng giảm nhiều so với các năm trước nhưng ngay từ khi nhận được kế hoạch, Đoàn Trường, Hội Sinh viên đã tiến hành triển khai cho sinh viên toàn trường đăng ký tham gia. Sau hơn 1 tháng triển khai, chương trình nhận được 594 đơn đăng ký tham gia, qua 3 vòng phỏng vấn, đánh giá, trường đã chọn được 40 chiến sĩ tình nguyện năng nổ, nhiệt huyết cùng hỗ trợ sĩ tử. Đến nay, Hội Sinh viên trường cũng đã kêu gọi, vận động được 9 đơn vị tham gia ủng hộ, hỗ trợ kinh phí tổ chức, chuẩn bị suất cơm, nước uống, nhà trọ và xe đưa đón thí sinh miễn phí.

Sinh viên tình nguyện tư vấn cho thí sinh và người nhà tại Kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Tiếp nối thành công từ những mùa thi trước, năm nay Huyện Đoàn Ea Súp tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà. Để bảo đảm hiệu quả, lực lượng thanh niên tình nguyện đã được tập huấn một số nội dung cơ bản, hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi. Các hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng dẫn làm thủ tục thi cũng được quan tâm thực hiện. Riêng tại các điểm tập trung nhiều người đi lại như trước các cổng trường, bến xe, các trục đường chính, lực lượng thanh niên sẽ tổ chức các hoạt động cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến kỳ thi.

Người thân hoặc thí sinh có nhu cầu cần tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ có thể trực tiếp liên hệ với Ban chỉ huy chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2018 tại số 66 - Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột hoặc gọi qua đường dây nóng 02623 856 652.

Kỳ thi THPT quốc gia tại huyện Krông Pắc sẽ được tổ chức tại 3 điểm thi: THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Nguyễn Công Trứ, THPT Lê Hồng Phong. Ngay sau khi nhận được thông tin này, Đội hình “Tiếp sức mùa thi” của huyện đã được thành lập để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh về mọi mặt cả trước, trong và sau các ngày thi. Trong đó đặc biệt chú trọng các hoạt động hỗ trợ thí sinh trong các ngày thi, nhất là những thí sinh ở xa về dự thi. Theo đó, Đội hình đã phối hợp rà soát thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, lập danh sách để kịp thời hỗ trợ kinh phí hoặc bố trí suất ăn, chỗ nghỉ tại trường sau giờ thi.

Hỗ trợ thiết thực

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 toàn tỉnh có 22.188 thí sinh đăng ký dự thi. Để hỗ trợ kịp thời giúp kỳ thi diễn ra thành công, ngay từ đầu tháng 5-2018, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã lên kế hoạch triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Điểm nổi bật của chương trình này là bên cạnh vai trò tổ chức của Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên Việt Nam các trường đại học, cao đẳng thì các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đóngvai trò chủ đạo trong việc tổ chức lực lượng thanh niên tình nguyện tại địa phương. Theo đó, chương trình đã thành lập 54 đội hình tiếp sức tại cơ sở với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên, thực hiện các hoạt động như tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ; đảm bảo an ninh, an toàn; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, phối hợp đảm bảo giao thông, an ninh tại địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe thồ miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh...

Sinh viên tình nguyện tư vấn cho thí sinh trong Kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Đến thời điểm này, các cấp bộ Đoàn vẫn đang tích cực triển khai, huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị sẵn sàng để tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh. Hy vọng rằng, với những nỗ lực ấy, “Tiếp sức mùa thi” sẽ góp phần giúp Kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra an toàn, hiệu quả và chất lượng.

Vân Anh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ