A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thủ khoa xuất sắc nhất Trường ĐH Luật TP HCM 35 năm qua

16:55 | 30/08/2018

Sau 35 năm đào tạo hệ đại học, lần đầu tiên Trường ĐH Luật TP HCM có một nữ thủ khoa được cấp bằng hạng xuất sắc với mức điểm 3,64/4 tốt nghiệp (tương đương 9,1 trên thang điểm 10).

Đó là Ngô Nam Phương, sinh viên lớp chất lượng cao 39A, Trường ĐH Luật TP HCM. Trong số hơn 1.000 sinh viên tốt nghiệp năm 2018, Ngô Nam Phương đạt số điểm kỷ lục: 3,64/4.

Lấy áp lực làm động lực

Nam Phương cho biết một trong những lý do để cố gắng hơn đó chính là thất bại đầu đời. Là học sinh lớp chuyên Anh của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), Phương dự thi học sinh giỏi quốc gia và nghĩ chắc rằng mình sẽ đậu, còn dự định dùng kết quả đó để tuyển thẳng vào ĐH. 

Thế nhưng, cuối cùng, Nam Phương đã rớt. "Em buồn và khóc rất nhiều vì không đạt kết quả như mong đợi và do em đã chủ quan, không cố gắng hết mình" - Phương chia sẻ. 

Tiếp đến là kỳ thi đại học, mặc dù kết quả của Phương không tệ nhưng một lần nữa em cảm thấy chưa đạt được kỳ vọng. Với Phương, việc không vượt qua được chính bản thân mình mới là điều đáng buồn, đáng thất vọng nhất. 

Từ đó, em tâm niệm không thể chỉ vì nghĩ mình giỏi mà hài lòng và ngừng cố gắng.

Ngô Nam Phương được PGS-TS Phan Huy Hồng, đại diện trường, trao bằng khen "Sinh viên xuất sắc toàn khóa học" trong buổi lễ tốt nghiệpẢnh: NVCC

Khi được hỏi về bí quyết học tập, Phương thú nhận không có bí quyết gì đặc biệt ngoài chăm chỉ: Em lên lớp thường xuyên, khi không có việc quá quan trọng thì không bao giờ nghỉ học. Ghi chép bài đầy đủ cũng là một phương pháp, thực ra có nhiều môn không cần nhưng em vẫn chép đầy đủ vì mỗi lần chép là một lần nhớ, và khi cần thiết hoặc quên có thể lấy ra xem lại. Ngoài ra, em có một nhóm bạn 8 người thường xuyên giải đề, trao đổi với nhau.

"Vì không ai giỏi hết tất cả nên 8 người sẽ có những điểm mạnh riêng hỗ trợ cho nhau" - Phương nói.

"Quả ngọt" cho sự cố gắng không ngừng

Trong tất cả các kỳ học, điểm tổng kết kỳ học thấp nhất của Nam Phương là 8,73 điểm và kỳ học đạt điểm cao nhất lên tới 9,5 điểm. Do đó, em giành được học bổng khuyến khích học tập của trường trong tất cả các kỳ. Ngoài ra, Phương còn nộp hồ sơ xin học bổng từ các công ty, doanh nghiệp hỗ trợ cho các sinh viên đạt thành tích học tập cao của trường. Tổng cộng số tiền học bổng mà Phương nhận được lên đến hơn 50 triệu đồng.

 

Cùng với thành tích học tập, Phương cũng năng nổ tham gia các câu lạc bộ và đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" của trường. Sau khi tốt nghiệp, Phương được nhận làm ngay vào một công ty luật với số lương đáng mơ ước đối với sinh viên mới ra trường.

PGS-TS Trần Hoàng Hải, Phó Hiệu trường ĐH Luật TP HCM, cho biết: "Nam Phương là một trường hợp đặc biệt từ trước đến nay. Trường rất muốn giữ em lại làm giảng viên cho trường, sẵn sàng hỗ trợ để em học lên cao hơn".

Ra trường, Phương chọn đi làm chứ chưa học lên vì cảm thấy mình còn thiếu kiến thức thực tế, cần phải va chạm để trải nghiệm nhiều hơn. 

"Em rất thích học và sẽ học lên nữa nhưng hiện tại, em quyết định đi làm vì muốn trải nghiệm môi trường thực tế, năng động để trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm, sau này sẽ tự tin đứng trên bục giảng nếu có duyên trở thành giảng viên" - Phương tâm sự.

Kim Anh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ