A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiếp sức cho học sinh vùng khó

16:10 | 17/12/2018

Với mong muốn san sẻ bớt khó khăn cho học sinh nghèo, Hội Khuyến học tỉnh đã kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao tặng nhiều phần quà, học bổng thiết thực cho các em.

Hơn 4 giờ sáng, đoàn xe chở các thành viên Câu lạc bộ Open Arms (thuộc Hội Khuyến học TP. Hồ Chí Minh) và các y, bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh bắt đầu lăn bánh từ TP. Buôn Ma Thuột về xã căn cứ Cư Pui (huyện Krông Bông) để thực hiện chương trình từ thiện. Những cơn mưa từ vài ngày trước khiến tỉnh lộ 12, đặc biệt đoạn từ ngã ba xã Yang Reh tới thị trấn Krông Kmar vốn đã hư hỏng, xuống cấp nay càng khó đi hơn. Thỉnh thoảng, bác tài phải dừng xe, lội xuống từng vũng nước để dò độ sâu rồi mới dám cho xe nhích qua.

Trao nhà (tượng trưng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Krông Na

Hơn 8 giờ đoàn thiện nguyện cũng đến Trường THCS Cư Pui (xã Cư Pui). Gần 1.000 học sinh, giáo viên, phụ huynh cùng người dân trên địa bàn xã đã tề tựu đông đủ với ánh mắt ngóng trông khiến mọi mệt nhọc của chặng đường dài tan biến hết, các thành viên cảm thấy vô cùng hứng khởi. Không ai bảo ai, họ nhanh chóng chuyển những thùng đồ đựng thuốc chữa bệnh, sách vở, quà tặng… để bắt đầu công việc.

Tại chương trình thiện nguyện, Câu lạc bộ Open Arms còn cắt băng khánh thành “Thư viện mở hy vọng” tặng Trường THCS Cư Pui. Đây là thư viện thứ 15 trong cả nước được Câu lạc bộ đầu tư với mong muốn các em học sinh, thầy cô giáo có môi trường đọc sách thân thiện. “Với không gian đọc sách thoải mái, đủ ánh sáng và đặc biệt là có thể dễ dàng lựa chọn những quyển sách phù hợp với trình độ để nghiên cứu, học tập. Chúng tôi hy vọng qua việc đọc những cuốn sách ở đây có thể mở ra chân trời tri thức, ước mơ cho học sinh, vì chỉ có tri thức mới có thể xóa đi đói nghèo, lạc hậu”, bà Nguyễn Thị Lệ Hằng, Chủ nhiệm câu lạc bộ Open Arms cho hay. 

Sau lễ khánh thành “Thư viện mở hy vọng”, các thành viên trong đoàn chia thành từng nhóm nhỏ khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho học sinh, người dân trên địa bàn. Gần 12 giờ nhưng người dân tới khám sức khỏe và nhận thuốc vẫn cứ nối dài. Ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Cư Pui xúc động: “Được tin đoàn từ thiện tới trao thư viện, quà tặng và khám bệnh miễn phí cho học sinh, bà con trong xã chúng tôi rất vui mừng. Nhìn các thành viên nhễ nhại mồ hôi nhưng vẫn luôn tươi cười, ân cần thăm hỏi bà con, tôi thật sự cảm kích”.

 

“Khoảng 2.000 học sinh, người dân hai huyện Buôn Đôn, Krông Bông được khám bệnh, phát thuốc, đặc biệt 4 em học sinh được tặng nhà, với tổng kinh phí của hoạt động trên 1 tỷ đồng sẽ giúp các em vơi bớt khó khăn, có thêm động lực để vươn lên học tập tốt”.

 
Ông Hà Ngọc Đào, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh

Kết thúc chương trình thiện nguyện tại Trường THCS Cư Pui  khi trời đã chuyển sang chiều, mọi người ăn vội chiếc bánh mì để kịp quay về chuẩn bị cho hành trình tiếp theo ở xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) vào sáng hôm sau. Đó là tiếp tục khám bệnh, phát thuốc, tặng quà và trao 4 căn nhà Tình thương, trị giá 220 triệu đồng tặng 4 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập của xã.

Trong số 4 em học sinh được trao nhà lần này, hoàn cảnh gia đình em Lê Thị Thu Thảo (lớp 9A, Trường THCS Võ Thị Sáu) khó khăn, vất vả hơn cả. Từ tỉnh Tiền Giang đến thôn Thống Nhất (xã Krông Na) sinh sống, do không có đất ở, đất sản xuất nên gia đình Thảo và ba người con của dì ruột gửi bố mẹ Thảo nuôi hộ phải tá túc trong căn chòi tạm bợ được xây dựng trên đất mượn của người thân suốt bao nhiêu năm nay. Tại lễ trao nhà, Thảo xúc động: “Con cảm ơn vì các nhà hảo tâm đã cho gia đình con một mái ấm và tạo điều kiện tốt để chúng con được học tập. Từ nay, gia đình con đã có chỗ che nắng, che mưa, không còn những tháng ngày ngồi co rúm vì cái lạnh, cái rét thấu xương của miền biên giới”.

Ông Hà Ngọc Đào, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết, Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động các các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay giúp đỡ các em học sinh khó khăn, những trường học xuống cấp. Sau khi nắm bắt cụ thể từng hoàn cảnh, từng ngôi trường, Hội Khuyến học tỉnh giới thiệu cho các đơn vị trực tiếp đến giúp đỡ. Những phần quà của Câu lạc bộ Open Arms thực sự rất ý nghĩa mang đậm tính nhân văn sâu sắc, nối dài những ước mơ, tiếp thêm niềm tin, động lực cho học sinh vùng sâu, vùng biên giới để các em yên tâm đến trường.

Duy Tiến

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ