A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát hiện nhiều trường hợp văn bằng nước ngoài giả

09:55 | 28/01/2019

Trong buổi giao lưu trực tuyến “Công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho người Việt Nam” được tổ chức cuối tuần qua tại Hà Nội,...

...  thông tin được đưa ra cho thấy năm 2018, Bộ GDĐT phát hiện khoảng 10 trường hợp bằng giả và đã liên hệ với hệ thống giáo dục nước ngoài để thẩm định, xác minh.

Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng  (Bộ GDĐT) khẳng định, việc công nhận văn bằng là cần thiết, phù hợp với thông lệ của quốc tế, đảm bảo quyền lợi của người có văn bằng và quyền lợi của quốc gia. Hiện trên hệ thống website của Bộ đã có tương đối đầy đủ các hệ thống trường và liên tục cập nhật. Người có nhu cầu công nhận văn bằng cần nghiên cứu website này đỡ phải đi lại tốn kém và mất thời gian.

Việc công nhận văn bằng của các tổ chức nước ngoài cho người Việt Nam bắt đầu có từ năm 2008 sau khi có Quyết định 77 (Quyết định ban hành quy định về trình tự, thủ tục công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp). Đây là công cụ đầu tiên của Nhà nước về việc công nhận văn bằng. Tuy nhiên, qua yêu cầu thực tiễn, Bộ GDĐT thấy rằng cần phải điều chỉnh. Hiện Bộ GDĐT đang trong quá trình xây dựng, nghiên cứu.    

Việt Hà

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ