A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các trường học chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona

13:39 | 03/02/2020

Ngày 30-1, Sở GD-ĐT đã ban hành văn bản số 91/SGDĐT-VP chỉ đạo phòng GD-ĐT các huyện trong tỉnh và các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện nghiêm túc Công điện số 43/CĐ-BGDĐT, ngày 28-1-2020 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi rút Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt. Đến nay, đã ghi nhận có trường hợp xâm nhập vào Việt Nam và một số quốc gia khác.

Để chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Sở GD-GD yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị xã Buôn Hồ và TP. Buôn Ma Thuột; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ và các nội dung tại Công điện số 121-CĐ-CP, ngày 23-1-2020 của Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và Công văn số 1696/TTg - KGVX, ngày 17-12-2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân năm 2019 - 2020. 

Cô giáo H Moar, phân hiệu trường mầm non Hoa Hồng (xã Ea Sin, huyện Krông Búk) rửa tay cho từng học sinh. (Ảnh: C.Xin)

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe của học sinh, sinh viên, cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên, người lao động của đơn vị; phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong trường học. 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên, cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên, người lao động về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và dịch bệnh mùa đông xuân. Giáo dục học sinh, sinh viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng. 

Hướng dẫn học sinh, sinh viên, cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên, người lao động của đơn vị hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn giấy sạch để giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; chủ động phối hợp với ngành y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, sinh viên, cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên, người lao động của đơn vị; thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Tường Hiệp kiểm tra việc triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp tại thị xã Buôn Hồ.

*Ngày 31-1, Sở GD-ĐT đã thành lập hai Đoàn công tác do Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa và Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Tường Hiệp làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại các huyện M’Đrắk, Ea Kar, Krông Búk, Ea H’leo và thị xã Buôn Hồ. Trong đó đặc biệt kiểm tra việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT về chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rut Corona.

Nguyên Hoa

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3486/202001/cac-truong-hoc-chu-dong-phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap-do-virus-corona-5667449/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ