Bộ GD-ĐT cho hay Giảm tải chương trình, công bố đề thi tham khảo để học sinh ôn tập

Cụ thể, Bộ sẽ nghiên cứu giảm tải chương trình để vừa đảm bảo mục tiêu giáo dục vừa phù hợp với điều kiện dạy học của các nhà trường trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, Bộ GD-ĐT cũng xây dựng và sớm công bố đề thi tham khảo cho Kỳ thi THPT quốc gia 2020 phù hợp giảm tải chương trình do Covid-19, làm định hướng cho các nhà trường tổ chức dạy học, ôn tập.

"Do đó, giáo viên và học sinh không nên quá lo lắng"- PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, khẳng định. .

Ông Trinh cũng nói thêm, kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ được tổ chức với phương thức ổn định như năm 2019. Kết quả của Kỳ thi được sử dụng để: Xét công nhận tốt nghiệp THPT; đánh giá chất lượng giáo dục của các địa phương và làm cơ sở để tuyển sinh giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp. Trên thực tế, tuyệt đại đa số các trường ĐH đều sử dụng kết quả Kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh ở các mức độ khác nhau.

"Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục chủ động bám sát diễn biến của dịch Covid-19 để có các giải pháp phù hợp trong dạy học và thi theo tình hình thực tế diễn biến của dịch bệnh và theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19"- PGS Mai Văn Trinh nói thêm.

Yến Anh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/bo-gd-dt-phan-hoi-gi-ve-de-nghi-cat-giam-so-mon-thi-thpt-quoc-gia-2020-20200317182053162.htm