A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Đưa trường học đến thí sinh" phát sóng trên HTV

10:49 | 08/04/2020

Ngày mai (9-4), chương trình "Đưa trường học đến thí sinh" lần thứ 19-2020 do Báo Người Lao Động tổ chức chính thức khởi động với nhiều đổi mới về nội dung và hình thức

Trong khuôn khổ chương trình "Đưa trường học đến thí sinh" lần thứ 19-2020, nhằm bảo đảm thông tin về thi và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2020 đến được với học sinh (HS), từ ngày 9-4, Báo Người Lao Động phối hợp Đài Truyền hình TP HCM (HTV) tổ chức các chương trình tư vấn để ghi hình và phát sóng phục vụ khán giả.

Thiết thực các chủ đề về mùa thi

Cụ thể, chương trình sẽ được phát sóng trên kênh HTV Key vào thứ bảy và chủ nhật trong 6 tuần liên tiếp, kể từ ngày 11-4. Ngoài ra, chương trình được tường thuật trực tuyến trên Báo Người Lao Động điện tử, tổng thuật trên báo in và livestream trên các phương tiện xuất bản của Báo Người Lao Động.

Đây là một trong những nỗ lực của ban tổ chức trong việc thay đổi hình thức tư vấn trước tình hình dịch Covid-19 kéo dài. Nhu cầu thông tin về kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2020 và tư vấn tâm lý, chọn ngành - chọn trường cũng như nhu cầu nhân lực, các hình thức học tập và các hướng đi sau THPT của HS hiện nay là rất lớn. Báo Người Lao Động đã mời các chuyên gia hàng đầu trong tuyển sinh và hướng nghiệp hiện nay để đồng hành với các em HS trong chuỗi chương trình phát sóng trên HTV với các chủ đề khác nhau.

Học sinh tỉnh Bạc Liêu tham dự chương trình “Đưa trường học đến thí sinh 2019” và tham khảo “Cẩm nang tuyển sinh” do Báo Người Lao Động phát hành Ảnh: Hoàng Triều

Các chủ đề thiết thực và gần gũi với các em HS như "Chuẩn bị gì cho mùa thi 2020?", "Đề thi và ôn thi đạt hiệu quả", "Chọn ngành học nào cần nhân lực?", "Cơ hội cho các ngành y dược - sư phạm", "Kinh tế - công nghệ nhiều lựa chọn", "Có nên chọn ngành học mới?"... Các chương trình sẽ cập nhật thông tin mới nhất về thi và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2020; những thay đổi về thi cử trước diễn biến của dịch bệnh cũng như giúp các em chọn đúng ngành, đúng sở thích và cơ hội trúng tuyển cao. Các chuyên gia cũng sẽ phân tích về xu hướng chọn ngành, chọn nghề thời gian qua; đánh giá những tác động có thể ảnh hưởng đến thí sinh khi lịch thi thay đổi và nhận định về đề thi minh họa THPT quốc gia mà Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố.

Với hình thức tư vấn trực tuyến kết hợp livestream và phát sóng truyền hình, các câu hỏi của HS sẽ được giải đáp cụ thể, trực tiếp. HS có thể vào địa chỉ nld.com.vn để đặt câu hỏi cho ban tư vấn của chương trình từ hôm nay, 8-4.

Chương trình "Đưa trường học đến thí sinh" lần thứ 19-2020 được tài trợ chính bởi Công ty CP Phân bón Bình Điền cùng các nhà tài trợ: Tập đoàn Vingroup - Công ty CP, Công ty CP Vinamit, Sun World Bà Nà Hills, Công ty CP Xe khách Phương Trang Futa BusLines và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

"Cẩm nang tuyển sinh 2020": Cập nhật, hấp dẫn

Cùng với việc thực hiện chương trình "Đưa trường học đến thí sinh", Báo Người Lao Động sẽ ra mắt "Cẩm nang tuyển sinh 2020" trong thời gian tới. "Cẩm nang tuyển sinh 2020" dày 130 trang được thực hiện công phu; cập nhật thông tin mới nhất từ Bộ GD-ĐT; các trường ĐH, CĐ; các chương trình đào tạo để có thông tin chính xác và kịp thời nhất cho HS lớp 12. Cẩm nang còn cung cấp thông tin toàn cảnh về tuyển sinh khối ngành quân đội, công an, y dược - sư phạm…; các phương thức xét tuyển; các kỳ thi đánh giá năng lực; các đối tượng được ưu tiên.

Ngoài ra, cẩm nang dành nhiều trang để thông tin về đề án tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2020, điểm chuẩn của hàng trăm trường ĐH 3 năm liên tiếp gần đây. Đặc biệt, các thầy cô nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, luyện thi phân tích và đánh giá về đề thi minh họa mà Bộ GD-ĐT mới công bố; hướng dẫn cách ôn thi hiệu quả để đạt điểm cao ở các môn. Thủ khoa các khối thi chia sẻ bí kíp để làm bài thi đạt "đỉnh".

Các chuyên gia hướng nghiệp, dự báo nhu cầu nhân lực có nhiều bài viết thiết thực, hấp dẫn về những sai lầm cần tránh trong chọn ngành, chọn trường; phân tích nhu cầu nhân lực của cả nước và các vùng trọng điểm; nhu cầu nhân lực ở các ngành học mới... Cẩm nang còn đánh giá toàn cảnh về xu hướng du học của HS Việt Nam, những điểm đến du học hấp dẫn…

"Cẩm nang tuyển sinh 2020" do Báo Người Lao Động phối hợp với Nhà Xuất bản ĐHQG TP HCM xuất bản dự kiến phát hành trong tháng 4, trên toàn quốc. 

Chuẩn bị gì cho mùa thi 2020?

Đó là chủ đề của chương trình đầu tiên sẽ được thực hiện vào 9 giờ ngày 9-4 tại Báo Người Lao Động. Chương trình có sự tham dự của: TS Nguyễn Đức Nghĩa, nguyên Phó Giám đốc ĐHQG TP HCM; cô Vũ Ngọc Dung, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP HCM); PGS-TS Nguyễn Ngọc Anh Thư, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế, Trường ĐH Tài chính - Marketing; ThS Trần Hoàng Cẩm Tú, Viện trưởng Viện E-Leaning, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; dẫn chương trình: ThS tâm lý Hoàng Dạ Thy.

Gia Thùy

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/dua-truong-hoc-den-thi-sinh-phat-song-tren-htv-2020040721044832.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ