A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công bố quy chế thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015

09:19 | 02/03/2015

Chiều tối 26-2, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố quy chế kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2015 với nhiều thay đổi so với dự thảo trước đó.

Theo đó, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức cụm thi, gồm cụm thi cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ. Những cụm thi này tổ chức thi cho thí sinh của ít nhất hai tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là tỉnh), do trường ĐH chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT. Cụm thi cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức thi tại trường hoặc liên trường phổ thông của tỉnh, do Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH.

Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thi 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại. Thí sinh không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không bảo đảm chất lượng được Giám đốc Sở GD-ĐT xem xét, quyết định cho phép thí sinh chọn môn thi thay thế môn Ngoại ngữ trong số các môn tự chọn.

Giờ ôn tập của học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Krông Buk, tỉnh Dak Lak)

Giờ ôn tập của học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Krông Buk, tỉnh Dak Lak)

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ thí sinh dự thi 4 môn quy định và đăng ký dự thi thêm các môn phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển sinh do trường ĐH, CĐ quy định. Để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải đăng ký dự thi các môn thi theo quy định của trường ĐH, CĐ đối với ngành đào tạo mà thí sinh có nguyện vọng.
 
Thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi theo hướng dẫn của các trường, hạn cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký dự thi là trước ngày 30-4 hằng năm. Khi hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải thông báo kịp thời cho Hiệu trưởng trường phổ thông hoặc Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi hoặc cho Hội đồng thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung. Các trường hợp đặc biệt được phép bổ sung các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ ưu tiên, hưởng cộng điểm khuyến khích phải thực hiện trước ngày tổ chức kỳ thi mới có giá trị.
 
Quy chế qui định nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Năm nay, đề thi sẽ bảo đảm phân loại được trình độ của thí sinh, vừa đáp ứng yêu cầu cơ bản (để tốt nghiệp THPT) và yêu cầu nâng cao (để tuyển sinh ĐH, CĐ). Đề thi tự luận ghi rõ số điểm của mỗi câu hỏi; điểm của bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm được giữ nguyên thang điểm 10.

Thí sinh tỉnh Dak Lak tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Ảnh tư liệu

Thí sinh tỉnh Dak Lak tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Ảnh tư liệu

Bộ GD-ĐT quyết định vẫn giữ nguyên thang điểm 10 như mọi năm thay vì chuyển sang thang điểm 20 như dự kiến trước đó. Cụ thể, bài thi được chấm theo thang điểm 10, lấy đến 0,25 và không quy tròn điểm. Với các môn trắc nghiệm, tổ chấm chấm điểm và quy đổi điểm bằng máy tính sang thang điểm 10 (lấy đến 0,25 điểm) cho từng bài thi trắc nghiệm. 

NH (tổng hợp)

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ