A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Anh Lưu Văn Đức - thu lợi cao từ mô hình nuôi heo gia công

09:30 | 13/09/2013

Trong những năm qua, mô hình nuôi heo “Gia công” cho các doanh nghiệp đã trở thành một trong những hướng đi mới trong phát triển kinh tế của nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện CưM’gar.

Mô hình này đã đem lại hiệu quả thiết thực cho các hộ chăn nuôi, có hộ đã có mức thu nhập đạt hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Gia đình anh Lưu Văn Đức ở buôn Cuôr xã EaM’Roh là một trong những hộ đã thu lãi cao từ mô hình nuôi heo gia công. 
 
Sau khi tìm hiểu và thăm quan các mô hình nuôi heo gia công ở một số địa phương trong và ngoài huyện, năm 2012 anh Đức đã mạnh dạn ký hợp đồng nhận nuôi heo gia công cho Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam. Tham gia mô hình này, anh đã đầu tư khoảng 600 triệu đồng để xây dựng chuồng trại và nhận nuôi 600 con heo. Đến nay, gia đình anh Đức đã xuất cho Công ty được một đợt với trên 50 tấn heo hơi. Bình quân mỗi kg được Công ty trả 1.600 đồng, cộng thêm tiền thưởng về tiết kiệm cám và quản lý tốt nên mỗi con heo nuôi gia công anh Đức thu được 200.000 đồng. Trừ mọi khoản chi phí về nhân công, điện, nước… anh có thu nhập hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, gia trại của anh cũng tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động ở địa phương với nguồn thu nhập khá.

Mô hình nuôi heo gia công là hình thức hợp tác giữa người nông dân với doanh nghiệp theo phương châm “hai bên cùng có lợi”. Tham gia mô hình này, các hộ dân đăng ký chăn nuôi phải chịu trách nhiệm đầu tư về cơ sở chuồng trại, công chăm sóc, còn doanh nghiệp sẽ đầu tư toàn bộ về con giống, thức ăn chăn nuôi, vắc xin phòng bệnh và hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi. Với hình thức hỗ trợ như vậy, khi xuất chuồng người chăn nuôi không phải lo về đầu ra cho sản phẩm và cũng không lo bị rơi vào tình trạng mất giá, không lo lỗ, lãi như trước đây. Do vậy sau mỗi đợt xuất chuồng, người chăn nuôi đều có thu nhập ổn định.

Hiện nay, không chỉ có gia đình anh Lưu Văn Đức ở buôn Cuôr, xã EaM’Droh áp dựng mô hình nuôi heo gia công mà nhiều nông dân ở các địa phương khác trong huyện cũng đã thu lợi từ mô hình này như: nông dân xã EaKPam và nông dân xã Quảng Hiệp.

S.Pa
 

 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ