A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đồng chí H’Mươn Êban – người thủ lĩnh Đoàn nhiệt tình trong công tác

10:58 | 23/09/2013

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trong thời gian qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện CưMgar đã từng bước đi vào chiều sâu, và trở thành những hành động cụ thể trong các phong trào thi đua ở cơ sở.

Qua đó trên địa bàn huyện đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tiêu biểu trong việc học tập làm theo gương Bác. Đồng chí H’Mươn Êban ở Đảng bộ xã CuôrĐăng là một ví dụ điển hình.

 

Sinh năm 1984 tại xã CuôRĐăng, mặc dù công tác tại địa phương có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ gần 85%, nhưng với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, năng nổ nhiệt tình trong công việc, H’Mươn Êban luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Với vai trò là phó Bí thư Đoàn xã, kiêm chính trị viên phó xã đội xã CuôrĐăng, H’Mươn Êban luôn ra sức phấn đấu và có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của xã. Trong công việc, H’Mươn Êban không ngại khó, ngại khổ đi tuyên truyền-vận động, nhắc nhở đoàn viên thực hiện tốt những nội quy, quy chế, điều lệ và khuyến khích đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ với những hoạt động mang tính cộng đồng. Điển hình như việc vận động đoàn viên thanh niên trên địa bàn tích cực tham gia đóng góp xây dựng các loại quỹ như: “nghĩa tình biên giới”, “quỹ khởi nghiệp”, “thắp sáng ước mơ”, quyên góp xây dựng công trình “sân bóng chuyền cho buôn khó khăn”, vận động thanh niên trong độ tuổi hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ của người công dân. Đồng chí H’Mươn Êban tâm sự: “Việc vận động thanh niên tham gia các hoạt động phong trào luôn gặp nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà tôi bỏ cuộc. Tôi đã thể hiện sức trẻ và tính xung kích của mình gương mẫu làm trước, chịu trách nhiệm trước tập thể để đoàn viên thanh niên trên địa bàn làm theo và tự nguyện thực hiện tốt các hoạt động phong trào ở địa phương…”. 

Trong công tác, đồng chí H’Mươn Êban thường xuyên làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt các phần việc thanh niên, thực hiện hiệu quả các công trình thanh niên, các hoạt động mùa hè xanh tình nguyện. Đồng chí H’Mươn Êban còn đề xuất và triển khai thực hiện nhiều hoạt động thu hút đoàn viên thanh niên tham gia như: hoạt động đền ơn đáp nghĩa, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, dọn vệ sinh môi trường, tạo điều kiện để đoàn viên-thanh niên xây dựng lối sống đẹp, tránh xa các tệ nạn xã hội, thực hiện hiệu quả phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, phát huy sức trẻ để cống hiến xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đồng chí H’Mươn Êban tâm sự: “Tuy bản thân, gia đình và công tác còn nhiều khó khăn, nhưng từ khi tham gia công tác Đoàn, với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi đã cố gắng vượt qua bằng tất cả sự chân thành và làm nhiều việc có ý nghĩa, nên tôi thấy mình trở nên năng động hơn và trưởng thành hơn. Để đạt được kết quả trong công tác, thời gian qua, bản thân tôi luôn trau dồi đạo đức cách mạng, đặc biệt là việc học tập và làm theo theo tấm gương đạo đức của Bác, không ngừng học tập, nghiên cứu, xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật, đặt cái “tôi” trong “chúng ta” để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được tổ chức tin tưởng giao phó…”. Bằng tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, sự nỗ lực của bản thân, đồng chí H’Mươn Êban đã đưa tổ chức Đoàn xã CuôrĐăng 03 năm liền được tỉnh Đoàn và huyện Đoàn công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn-Hội-Đội, Ban chấp hành Đoàn xã được huyện Đoàn công nhận trong sạch vững mạnh 05 năm liền.  

Với những thành tích đã đạt được trong quá trình công tác, H’Mươn Êban xứng danh là một thủ lĩnh thanh niên trong các phong trào và hoạt động xã hội ở địa phương. Và là tấm gương tiêu biểu điển hình cho các bạn đoàn viên-thanh niên học tập và noi theo, để từ đó góp những bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với Đảng bộ-chính quyền xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp và văn minh .

Văn Sơn

 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ