A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một trưởng thôn gương mẫu, tận tụy với công việc

13:40 | 04/03/2014

Thôn Mới, xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) hiện có 124 hộ với 607 khẩu. Trong những năm gần đây, đời sống vật chất tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao rõ rệt, bà con tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào của địa phương.

Kết quả đó có vai trò đóng góp quan trọng của trưởng thôn Ngô Văn Sơn. Được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng thôn Mới từ năm 2011, trong 3 năm qua, ông Ngô Văn Sơn luôn thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm được giao. Không chỉ gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ông Sơn và gia đình còn cần cù chịu khó trong lao động sản xuất, xây dựng mô hình điểm trồng cây cà chua ghép trong nhà lưới đạt hiệu quả cao. Nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình ông với 0,3 ha cà phê, 200 trụ tiêu, chăn nuôi lợn, ngan, gà, vịt… cho thu nhập ổn định, được coi là điển hình để nhiều người học hỏi, làm theo.

Ông Ngô Văn Sơn đang chăm sóc vườn  cà chua ghép của gia đình.
Ông Ngô Văn Sơn đang chăm sóc vườn cà chua ghép của gia đình.

Với vai trò là trưởng thôn, ông Sơn đã cùng với cán bộ Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể của thôn đến từng hộ để vận động người dân chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, đổi mới cách nghĩ, cách làm, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt. Ông còn tích cực tuyên truyền phổ biến cho người dân hiểu rõ về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là trong lĩnh vực tôn giáo; vận động bà con tích cực thực hiện xây dựng đời sống văn hóa, tham gia các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Hưởng ứng Chương trình xây dựng nông thôn mới, không chỉ gương mẫu tự nguyện hiến đất làm đường giao thông trong thôn, ông Sơn còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn tự nguyện hiến trên 2.500m2 đất để xây dựng 3 tuyến đường bê tông trong thôn.

Với sự gương mẫu, tích cực của Trưởng thôn Ngô Văn Sơn, nhân dân thôn Mới đã tích cực lao động, sản xuất, cùng nhau đoàn kết xây dựng khu dân cư. Đến nay, đời sống của người dân trong thôn đã được cải thiện và nâng cao đáng kể, thôn không có các tệ nạn xã hội, từ năm 2006 đến nay thôn Mới luôn duy trì và giữ vững danh hiệu Thôn văn hóa. Năm 2013, cán bộ nhân dân thôn Mới và cá nhân ông Ngô Văn Sơn đã được UBND huyện Cư Kuin và UBND xã Hòa Hiệp tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nhân dân trong thôn thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 Nguyễn Hồng Khanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ