A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những tấm gương hiến máu tiêu biểu ở huyện Lắk

13:52 | 04/05/2018

Không chỉ năng nổ, nhiệt tình, tận tụy với công việc, các anh Lại Tấn Sáng (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Buôn Triết, huyện Lắk) và Bùi Trọng Loan (Phó Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Lắk)...

... còn là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện với hàng chục lần tham gia hiến máu.

Từ năm 2005 đến nay, anh Lại Tấn Sáng đã có hơn 22 lần hiến máu. Năm 2011, khi tham gia công tác chữ thập đỏ tại xã Buôn Triết, anh Sáng là một tuyên truyền viên tích cực trong phong trào hiến máu nhân đạo ở địa phương. Những người thân trong gia đình anh cũng là những tình nguyện viên tích cực như: người em ruột của anh hiến máu 10 lần, vợ anh hiến máu 4 lần. Chị Lê Thị Phương, một người dân xã Buôn Triết chia sẻ: “Thấy anh Sáng tích cực hiến máu mà vẫn khỏe mạnh, năng nổ với công việc, nhiều người trong xã đã tích cực hưởng ứng. Riêng bản thân tôi được anh Sáng vận động, tuyên truyền cũng hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo và tôi đã tham gia hiến máu 4 lần”.

Anh Lại Tấn Sáng trong một lần tham gia hiến máu.

Ông Phạm Thanh Nghị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk nhận xét: “Nhờ sự nhiệt tình, năng nổ của anh Sáng, phong trào hiến máu nhân đạo đã tạo sức lan tỏa rộng rãi tại địa phương. Trong chương trình hiến máu nhân đạo đợt I - 2018, anh Sáng đã được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu nhân đạo”.

Được bà con địa phương yêu mến đặt cho biệt danh “anh hùng hiến máu”, điều hạnh phúc nhất với anh Sáng là những giọt máu mình cho đi thực sự mang lại cơ hội sống cho những người bệnh hiểm nghèo.

Anh Bùi Trọng Loan (Khoa xét nghiệm, Trung tâm Y tế huyện Lắk) đến nay cũng đã có 18 lần hiến máu tình nguyện.

Anh Loan tham gia hiến máu lần đầu tiên khi còn là sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng Kỹ thuật y tế 2 Đà Nẵng. Loan kể: “Lần đó tôi đăng ký hiến máu với suy nghĩ đơn giản là để cứu người, hơn nữa mình là lớp trưởng nên phải làm gương để các bạn khác cùng tham gia, chứ thực ra tôi chưa hiểu gì lắm về hoạt động hiến máu. Thậm chí khi vào phòng chuẩn bị cho máu, nhìn thấy kim tiêm, tôi rất sợ. Về sau, có dịp tham gia rất nhiều hoạt động nhân đạo tại cộng đồng, trong đó có những lần vào bệnh viện, chứng kiến những bệnh nhân đang yếu dần vì thiếu máu, thấy nỗi đau, lo lắng, thất vọng trên gương mặt của những người nhà bệnh nhân…, tôi nhận ra ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Từ đó, tôi tham gia hiến máu nhiều hơn”. Trong suốt thời gian sinh viên (từ năm 2009-2011), với vai trò là lớp trưởng, kiêm bí thư chi đoàn lớp, anh không chỉ nhiệt tình tham gia hiến máu mà còn tích cực tuyên truyền, vận động các bạn cùng hiến máu.

Anh Bùi Trọng Loan đang hiến máu tình nguyện.

Sau khi ra trường, về làm việc tại Khoa Xét nghiệm (Trung tâm Y tế huyện Lắk), với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện, anh Loan tiếp tục là tình nguyện viên tích cực của phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương. Trung bình mỗi năm anh tham gia hiến máu từ 3-4 lần. Anh cũng là một thành viên tích cực của Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” thuộc Huyện Đoàn Lắk, sẵn sàng hiến máu đột xuất cứu người khi bệnh viện cần. Anh Loan còn tích cực vận động đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn tham gia hiến máu. Nhờ vậy, năm nào Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Lắk cũng thực hiện vượt chỉ tiêu giao về hiến máu trên 200% kế hoạch.

Với những đóng góp tích cực trong phong trào hiến máu, anh Bùi Trọng Loan đã nhiều lần được tuyên dương. Hằng năm, anh đều được Huyện Đoàn Lắk khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và phong trào hiến máu tình nguyện.

H’Yur Je - Mỹ Hạnh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ