A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đa dạng hóa các hoạt động thu hút đoàn viên, thanh niên

14:26 | 01/06/2018

Trong những năm qua, Đoàn xã Cư Elang (huyện Ea Kar) đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng, phong phú nhằm đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Anh Mã Văn Cương, Bí thư Đoàn xã Cư Elang cho biết: Để thu hút đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia sinh hoạt Đoàn, Hội tại địa phương, Đoàn xã đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, trong đó trọng tâm là xây dựng các mô hình hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế. Các chi đoàn thôn, buôn thường xuyên tổ chức và duy trì các buổi sinh hoạt định kỳ để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng cũng như tìm hiểu những khó khăn của thanh niên, từ đó bàn bạc và đưa ra giải pháp khắc phục. Từ thực tiễn khó khăn lớn nhất của ĐVTN trong xã là thiếu vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, Đoàn xã đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để giúp ĐVTN vay vốn với số dư nợ hơn 5,1 tỷ đồng; trong đó, vay vốn hộ cận nghèo 845 triệu đồng, vốn hộ nghèo hơn 2,74 tỷ đồng, vốn hộ sản xuất vùng khó khăn 1,154 tỷ đồng… Đồng thời, Đoàn xã đã phối hợp mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và cung cấp cây, con giống, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, các mô hình kinh tế hiệu quả nhằm giúp ĐVTN tiếp cận với kiến thức mới để đầu tư nguồn vốn đúng hướng, hiệu quả.

Đoàn xã Cư Elang tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn.

Các hoạt động do Đoàn xã Cư Elang phát động đã phát huy hiệu quả rõ rệt, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Đến nay, đã có 785 ĐVTN thường xuyên tham gia sinh hoạt Đoàn, Hội. Một trong những chi đoàn làm tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh niên là Chi đoàn thôn 3. Sau khi Đoàn xã thành lập được các mô hình cho vay vốn, các tổ đổi công thu hoạch mùa màng, giúp nhau phát triển kinh tế, nhiều thanh niên thôn 3 đã tự nguyện tham gia các hoạt động do Đoàn xã tổ chức. Trong năm 2017, Chi đoàn thôn 3 đã kết nạp được 15 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên lên 45 người.

Bên cạnh các hoạt động phát triển kinh tế, Đoàn xã Cư Elang cũng gắn kết ĐVTN bằng các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng. Năm 2017, Đoàn xã đã tặng 40 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, 85 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã; phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân; tham gia trồng và chăm sóc 200 cây xanh, phát dọn 0,3 ha cây mai dương và tu sửa 300 m đường giao thông nông thôn, góp phần vào chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương...

Anh Mã Văn Cương khẳng định: “Trong thời gian tới, Đoàn xã Cư Elang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, rèn luyện đạo đức, lối sống lành mạnh cho ĐVTN; thường xuyên phối hợp với các ban ngành có liên quan để dạy nghề và giới thiệu việc làm cho ĐVTN. Làm tốt công tác xây dựng, hướng dẫn, tập huấn về kỹ năng sinh hoạt Đoàn, Hội cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, tích cực đổi mới hình thức sinh hoạt để thu hút được ĐVTN, đồng thời thường xuyên cử cán bộ Đoàn xã xuống tham gia sinh hoạt tại các chi đoàn thôn, buôn”.

Bình Nguyên

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ