A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xây dựng bản lĩnh thanh niên Dak Lak trong thời kỳ hội nhập

08:11 | 06/01/2014

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vấn đề bồi dưỡng, hình thành lớp thanh niên có đầy đủ phẩm chất và năng lực, đại diện cho thế hệ thanh niên mới đáp ứng yêu cầu của thời đại

 nhu cầu nguồn nhân lực trẻ của đất nước và phát huy ảnh hưởng tích cực trong công tác giáo dục thế hệ trẻ là một nội dung hết sức quan trọng của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Dak Lak lần thứ X xác định nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn trong giai đoạn mới là xây dựng lớp thanh niên Dak Lak giàu lòng yêu nước, biết đặt lợi ích của mình trong lợi ích chung của quốc gia, dân tộc và tổ chức; có lý tưởng cách mạng và bản lĩnh chính trị vững vàng; có tri thức, chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng xã hội; có văn hóa và lối sống tình nghĩa; có sức khỏe thể chất và tinh thần lành mạnh; giàu nhiệt huyết sáng tạo và tinh thần tình nguyện. Thanh niên Dak Lak thời kỳ mới phải vừa biết giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương, vừa biết làm giàu văn hóa dân tộc bằng việc tiếp thu có chọn lọc những giá trị, những tinh hoa văn hóa nhân loại.

Trong thời gian qua, Tỉnh Đoàn đã đề ra nhiều biện pháp để xây dựng lớp thanh niên có bản lĩnh. Cụ thể như: giáo dục chính trị, truyền thống, pháp luật và ý thức công dân cho thanh niên; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước của tuổi trẻ; tuyên dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước ở đối tượng thanh thiếu nhi… Tuy nhiên, trong xu thế hội nhập kinh tế hiện nay, sự phát triển của kinh tế tri thức cùng với những biến động phức tạp của tình hình thế giới với những thuận lợi, khó khăn thách thức đan xen, thanh niên là đối tượng rất nhanh nhạy khi tiếp thu những tinh hoa, thành quả của hội nhập nhưng cũng là đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động tiêu cực trong quá trình hội nhập.

Để tiếp nối truyền thống cách mạng, xứng đáng là thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, thiết nghĩ tuổi trẻ tỉnh nhà cần phát huy được thế mạnh, tiếp thu có chọn lọc những kiến thức, thành quả khoa học, kỹ thuật, văn hóa, xã hội... của thế giới và giữ vững bản lĩnh trong thời kỳ hội nhập. Không chỉ cần trang bị cho mình một kiến thức chuyên môn vững vàng, một phẩm chất đạo đức cao đẹp, mà thanh niên còn phải trang bị cho mình một bản lĩnh chính trị và bản lĩnh khoa học; ra sức nỗ lực phấn đấu và rèn luyện, không ngừng học tập nâng cao trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, khả năng giao lưu, hợp tác quốc tế, đồng thời phát huy truyền thống, đề cao tinh thần xung kích, không ngại khó khăn, gian khổ, năng động, sáng tạo, hành động thiết thực, cống hiến cho sự phát triển của quê hương đất nước.

Thanh niên là những người trẻ nhưng không được “trẻ” về ý chí, không để bản năng lôi cuốn mình, không để “sức ỳ” có cơ hội phát huy. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên cần phải phấn đấu thực hiện các tiêu chí chuẩn mực đạo đức về “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”.

Xuân Quỳnh 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ