A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những thủ lĩnh Đoàn tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới

10:04 | 23/03/2019

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, nhiều cán bộ Đoàn ở huyện Krông Bông đã năng động, sáng tạo để cùng với địa phương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Là Phó Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Hòa Sơn, chị Trần Thị Tài không chỉ vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tích cực tham gia các hoạt động do địa phương và Đoàn cấp trên phát động mà còn tuyên truyền, vận động nhân dân trong xã hiến đất, góp tiền, ủng hộ ngày công để làm đường giao thông nông thôn. Đồng thời luôn duy trì hiệu quả hoạt động của Đội thanh niên tình nguyện giữ gìn an ninh trật tự và Đội hiến máu tình nguyện của xã. Không chỉ vậy, chị Tài còn tuyên truyền ĐVTN giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia dọn rác thải, nạo vét kênh mương 5 đợt với hơn 400 ĐVTN tham gia; triển khai cho các chi đoàn thôn, buôn đảm nhận các “Con đường thanh niên”, giữ gìn vệ sinh nơi ở, đường làng, ngõ xóm… Tính đến nay, chị Tài đã vận động ĐVTN trong xã đóng góp 240 ngày công thực hiện 4 công trình thanh niên trên địa bàn, trong đó bê tông hóa 2 sân bóng chuyền, bê tông 200 m đường giao thông ở thôn 5 và thôn 8.

 

Chị Trần Thị Tài (ngoài cùng bên phải) tặng quà gia đình chính sách ở xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Mới đây, chị Tài đã kiện toàn và củng cố Câu lạc bộ thanh niên với pháp luật, qua đó góp phần tuyên truyền kiến thức pháp luật cho ĐVTN và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là nâng cao ý thức của thanh thiếu niên trong ứng xử, giao tiếp. Chị Tài chia sẻ: "Để thu hút ĐVTN tham gia sinh hoạt, tôi cùng Ban Chấp hành Đoàn xã luôn đổi mới hình thức, ứng dụng công nghệ thông tin vào nội dung tuyên truyền, đặc biệt là thông qua các trang mạng xã hội để giúp tuổi trẻ xã nhà nắm bắt được chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, các tiêu chí xây dựng NTM... Với nhiều công trình, phần việc thiết thực mà ĐVTN đảm trách đã góp phần xây dựng xã Hòa Sơn đạt 12/19 tiêu chí, phấn đấu đến năm 2020 sẽ đạt chuẩn NTM".

 

“Chị Trần Thị Tài và anh Y Luật Niê là những cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết, luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần nâng cao nhận thức của ĐVTN, chung tay xây dựng NTM. Họ là hai trong số 24 cá nhân điển hình trong xây dựng NTM giai đoạn 2016 - 2018 được Tỉnh Đoàn tuyên dương” - Phó Bí thư Huyện Đoàn Krông Bông Mai Văn Hải.

 

 

Còn với Phó Bí thư Đoàn xã Yang Mao Y Luật Niê, sinh ra và lớn lên ở xã vùng sâu còn nhiều khó khăn nên anh mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho sự phát triển của quê hương. Khi được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã, anh dành nhiều thời gian, thường xuyên về thôn, buôn tham gia  sinh hoạt cùng ĐVTN để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ, từ đó có những giải pháp nhằm thực hiện công tác Đoàn cũng như lôi cuốn tập hợp được các tầng lớp thanh niên.

Xác định rõ vai trò xung kích, tiên phong, tình nguyện của ĐVTN trong xây dựng NTM, anh Y Luật đã tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn, đặc biệt là thanh niên đóng góp ngày công giúp các hộ nghèo tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, đặc biệt là khắc phục hậu quả do bão số 12 năm 2017 gây ra… Từ tháng 12-2017 đến nay, anh Y Luật cùng Ban Chấp hành Đoàn xã Yang Mao đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và vận động các mạnh thường quân đóng góp gần 867 triệu đồng để khắc phục, sửa chữa và lợp mái 105 ngôi nhà, làm mới 2 ngôi nhà và hỗ trợ nhu yếu phẩm (gạo, mì tôm, dầu ăn...). 

 

Chưa hết, anh Y Luật còn triển khai xây dựng một số công trình thanh niên, điển hình là công trình “Nước sạch về buôn Kiều” có tổng chiều dài gần 1 km. Anh Y Luật  cho biết, trước đây người dân buôn Kiều (xã Yang Mao) không có nước sạch để sinh hoạt, nguồn nước chủ yếu được lấy từ sông, suối, không bảo đảm vệ sinh. Tháng 1 - 2019, Đoàn xã Yang Mao và Huyện Đoàn Krông Bông đã kêu gọi được 45 triệu đồng từ các tổ chức từ thiện và vận động ĐVTN trên địa bàn đóng góp 90 ngày công xây dựng công trình nước sạch giúp cho hơn 70 hộ dân ở đây có nguồn nước đảm bảo vệ sinh, góp phần cải thiện đời sống.

Khả Lê

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ