A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi nổi những ngày đầu ra quân Mùa hè tình nguyện

14:52 | 14/06/2019

Hòa cùng khí thế sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tỉnh nhà đang tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2019.

Sôi nổi ra quân

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 2 do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức đã thu hút hơn 300 tình nguyện viên tham gia, thu được 232 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, chữa bệnh. Đây là hoạt động được triển khai thường xuyên nhằm nâng cao nhận thức cho ĐVTN toàn khối về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người; đồng thời cũng là hoạt động khởi động Chiến dịch TNTN hè năm 2019, qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các tổ chức cơ sở Đoàn.

Theo kế hoạch, trong Chiến dịch năm nay các cấp bộ Đoàn toàn khối tập trung thực hiện những công trình, phần việc thanh niên hướng về buôn kết nghĩa và các địa bàn khó khăn trong tỉnh. Theo đó, toàn khối thành lập 5 đội hình chuyên tham gia Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng cấp khối, thành lập 4 đội hình chuyên tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh cấp tỉnh. Ngoài ra, các Đoàn trường học trong khối cũng thành lập các đội hình chuyên tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi. Cùng với những nội dung, hoạt động thường niên, Chiến dịch sẽ tập trung vào các hoạt động tình nguyện tại chỗ, phát huy tinh thần xung kích của ĐVTN vào giải quyết những khâu khó, việc mới, việc tồn đọng trong công tác chuyên môn của đơn vị, việc hành chính của nhân dân với những hoạt động mang tên gọi “Ngày thứ 7 tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh”...

Các y, bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Bông Krang, huyện Lắk trong Chiến dịch TNTN hè 2019.

Là một trong những đơn vị tổ chức ra quân Chiến dịch TNTN hè 2019 ngay từ những ngày đầu tháng 6, Huyện Đoàn Krông Pắc đã huy động được đông đảo ĐVTN trên địa bàn tham gia xây dựng nhà Nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho gia đình chính sách, dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường thanh niên tự quản, xóa quảng cáo, rao vặt trái phép; tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi trong dịp hè…

Anh Nguyễn Văn Hà, Bí thư Huyện Đoàn Krông Pắc cho biết: “Để Chiến dịch TNTN hè 2019 phát huy hiệu quả thiết thực, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã xây dựng các đội hình chuyên tham gia các chương trình và chiến dịch. Trong đó, với phương châm “thiết thực, cụ thể, đeo bám với chiến dịch”, Huyện Đoàn quán triệt 100% các cơ sở Đoàn, Hội, Đội phải có các công trình, phần việc cụ thể. Đây là dịp phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết những vấn đề bức xúc của cộng đồng, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là ở những vùng, địa bàn còn khó khăn, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên phát huy năng lực và khả năng sáng tạo tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... qua đó tích lũy kinh nghiệm thực tế, tăng cường sự đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố nâng cao chất lượng tổ chức đoàn trong toàn huyện”.

Với tuổi trẻ TP. Buôn Ma Thuột, tổ chức các hoạt động Chiến dịch TNTN hè là hoạt động thường niên và cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Chiến dịch năm nay chú trọng tổ chức các hoạt động vui hè cùng thiếu nhi, đem đến cho các em một mùa hè bổ ích, lý thú, an toàn với nhiều cách làm phong phú, sáng tạo. Tại buổi lễ ra quân Chiến dịch TNTN hè 2019, Thành Đoàn đã trao tặng 10 xe đạp cho 10 học sinh nghèo vượt khó học giỏi, động viên các em phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Tiếp tục thực hiện các công trình, phần việc thiết thực

Chiến dịch TNTN hè năm 2019 được triển khai thực hiện từ đầu tháng 6 đến hết tháng 8 với 1 chương trình Tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch. Trong đó, tập trung vào các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông; tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng…

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, tính đến hết ngày 13-6, đã có 14/15 huyện, thị, thành đoàn tổ chức ra quân Chiến dịch TNTN hè với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, thu hút trên 10.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia.

Để thực hiện có hiệu quả, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo Chiến dịch, chủ động làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, chọn phần việc, công trình, nội dung phù hợp để tổ chức triển khai tại các địa phương, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk trong Chiến dịch TNTN hè 2019.

Anh Nguyễn Ngọc Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho hay: “Xác định phương châm “Sáng tạo - Thiết thực - Hiệu quả - An toàn”, Chiến dịch TNTN hè là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế, xã hội, chung tay góp sức xây dựng các công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo đảm an sinh xã hội tại nhiều địa bàn; đồng thời nhằm tạo môi trường cho ĐVTN trải nghiệm thực tiễn, phát huy vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, đất nước”.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các tổ chức cơ sở Đoàn, Hội cũng như sự hăng hái, nhiệt tình tham gia của đoàn viên, hội viên thanh niên trong những ngày đầu ra quân, Chiến dịch TNTN hè 2019 sẽ có nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng.

Vân Anh

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ