A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Nồi cháo yêu thương" của tuổi trẻ huyện Cư Kuin

16:20 | 20/08/2019

Đã gần 3 năm nay, đều đặn mỗi tháng 2 lần vào một ngày của tuần thứ hai và tuần cuối cùng của tháng, các chi đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Cư Kuin lại phối hợp thực hiện chương trình “Nồi cháo yêu thương”...

... phát các suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Chương trình “Nồi cháo yêu thương” mới đây nhất là do Đoàn xã Ea Tiêu, Ea Ning phối hợp với Chi đoàn Công an huyện tổ chức với sự tham gia của 60 đoàn viên thanh niên. Các bạn đoàn viên thanh niên tự đóng góp kinh phí và vận động từ các mạnh thường quân trên địa bàn huyện hỗ trợ mua thực phẩm để nấu các suất cơm tặng bệnh nhân nghèo. Mỗi người một việc, người nấu cơm, người nhặt rau, người thì kho thịt… để chuẩn bị 120 suất cơm đầy đủ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm trao tận tay người bệnh. Anh Nguyễn Khánh, Bí thư Đoàn xã Ea Tiêu cho biết: “Dù bận rộn nhưng ai cũng vui vì thấy mình đang thực hiện công việc thật sự ý nghĩa”.

Đoàn viên thanh niên huyện Cư Kuin trao những suất cơm đến tận tay bệnh nhân nghèo.

Chương trình “Nồi cháo yêu thương” được Huyện Đoàn Cư Kuin phát động từ tháng 10-2016. Bước đầu thực hiện chương trình gặp không ít khó khăn, trong đó, khó khăn lớn nhất là kinh phí, địa điểm nấu và vật dụng chưa có nên đoàn viên thanh niên ở các chi đoàn phải tự đóng góp mỗi người một ít, đồng thời vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để thực hiện.

Với sự quyết tâm, đồng lòng và sự tham gia nhiệt tình của 24 chi đoàn cơ sở cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện, dù khó khăn song chương trình “Nồi cháo yêu thương” luôn được duy trì đều đặn. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức 12 chương trình “Nồi cháo yêu thương”, phát gần 1.000 suất cơm miễn phí đến tận tay bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Những suất cơm miễn phí từ chương trình mang theo tình cảm yêu thương đã góp phần giúp nhiều người bệnh có thêm động lực vượt qua bệnh tật. Ông Lê Văn Việt (ở thôn 12, xã Cư Êwi) bị bệnh viêm phổi phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Gia đình ông thuộc hộ nghèo lâu năm của xã, trong 7 ngày ông nằm viện, tiền thuốc, khám bệnh và điều trị còn khó xoay xở nên việc lo bữa ăn ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng đối với ông Việt cùng nhiều bệnh nhân nghèo khác cũng rất khó khăn. Chính vì vậy, khi đón nhận những phần cơm ngon được nấu bởi các bạn đoàn viên thanh niên đã giúp ông và nhiều bệnh nhân nghèo thấy ấm lòng hơn.

Đoàn viên thanh niên chuyển những phần cơm đến bệnh nhân nghèo.

Có thể nói, chương trình “Nồi cháo yêu thương” là một hoạt động vô cùng nhân văn, thể hiện tinh thần sẻ chia, hướng về cộng đồng của đoàn viên thanh niên huyện Cư Kuin.

    Mỹ Hằng

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ