A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ Ea H'leo chung sức vì cộng đồng

15:48 | 04/09/2019

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Ea H’leo đã tích cực triển khai nhiều công trình, hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm thu hút sự tham gia của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cùng chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

Huyện Đoàn Ea H’leo hiện có 32 cơ sở Đoàn trực thuộc với hơn 17.000 ĐVTN. Anh Bùi Ngọc Hoàng, Bí thư Huyện Đoàn Ea H’leo cho biết, hằng năm, để triển khai các hoạt động sâu rộng đến các chi đoàn, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đều đề ra kế hoạch, chỉ tiêu cụ thể, chú trọng đăng ký đảm nhận và triển khai những phần việc phục vụ đời sống dân sinh như: giao thông, nhà ở, trao sinh kế, môi trường, văn hóa… Các hoạt động tình nguyện được tổ chức theo phương châm “Sáng tạo - thiết thực - hiệu quả - an toàn”, từ đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong ĐVTN cũng như khích lệ, động viên các đơn vị thực hiện có hiệu quả. 

Công trình “Khu vui chơi thiếu nhi” tại Trường Tiểu học Ea Hiao (xã Ea Hiao).

Điển hình là công trình “Bê tông hóa đường giao thông nông thôn” do Huyện Đoàn phối hợp với chính quyền xã Ea Hiao xây dựng mới hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 7 vừa qua. Đây là một trong những công trình thanh niên cấp huyện tiêu biểu trong “Chiến dịch Mùa hè xanh” năm 2019. Con đường bê tông có tổng chiều dài 1.560 m qua các thôn 5A, 6, 11, với kinh phí xây dựng trên 500 triệu đồng. Trong quá trình thi công, Huyện Đoàn đã huy động hàng trăm ĐVTN đóng góp ngày công lao động. Anh Đinh Văn Hương, một hộ dân ở thôn 5A vui mừng chia sẻ: “Đoạn đường này trước kia là đường đất nhấp nhô, trời mưa thì trơn lầy, trời nắng thì bụi, người dân đi lại rất khó khăn. Nay có con đường bê tông mới, giúp việc đi lại hay vận chuyển hàng hóa rất thuận lợi, sản phẩm nông nghiệp của bà con làm ra cũng được giá hơn, an ninh được bảo đảm”.

Người dân thôn 5 (xã Ea Hiao) đi lại thuận tiện trên con đường bê tông mới.

 

"Có thể nói, những phần việc, công trình thanh niên do ĐVTN huyện Ea H'leo phát động và triển khai thực hiện đã góp phần khơi dậy sức trẻ, thể hiện vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới, tham gia bảo vệ môi trường, hướng về cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội tại địa phương...".

 
 
Anh Bùi Ngọc Hoàng,    Bí thư Huyện Đoàn Ea H’leo

Trước đó, nhằm đẩy mạnh chủ đề Năm thanh niên tình nguyện 2019, đồng hành với thanh thiếu nhi trong học tập, tạo sân chơi lành mạnh để thanh thiếu nhi có điều kiện phát triển toàn diện cả về trí lực lẫn thể lực, tháng 3-2019, Hội đồng Đội huyện đã phối hợp khởi công xây dựng công trình măng non “Khu vui chơi thiếu nhi” tại Trường Tiểu học Ea Hiao (xã Ea Hiao). Khu vui chơi có diện tích 100 m2, gồm các hạng mục như: thú nhún, ngựa bập bênh, cầu trượt, xích đu, khu trò chơi liên hoàn (thể hình - leo núi - cầu treo - ống chui)… Với sự tham gia góp sức của gần 50 ĐVTN, sau 15 ngày triển khai, công trình đã hoàn thiện với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ phong trào "Kế hoạch nhỏ" và "Tiết kiệm heo đất" do thiếu nhi các liên đội đóng góp cùng với vốn đối ứng của Trường Tiểu học Ea Hiao.

Theo anh Bùi Ngọc Hoàng, từ đầu năm đến nay, ĐVTN trong huyện đã thực hiện 18 công trình thanh niên cấp huyện và cấp cơ sở; tổ chức 3 buổi tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thu hút 550 ĐVTN tham gia; ra quân 28 đợt dọn vệ sinh môi trường, thu gom hơn 12 tấn rác thải; thành lập 12 đội thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn các xã, thị trấn với 420 thành viên; làm mới và sửa chữa 2.060 m đường nông thôn. Ngoài ra, Huyện Đoàn và 32 chi đoàn cơ sở đã trao trên 1.875 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 113 suất học bổng cho thanh thiếu nhi hiếu học…

Thùy Linh

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ