A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đường hoa thanh niên ở Hòa Xuân

10:31 | 07/09/2019

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, bên cạnh việc xây dựng các tuyến đường không rác thải, Đoàn thanh niên xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột)...

... còn trồng hoa dọc các tuyến đường vừa làm đẹp cho xã nông thôn mới, vừa tạo hiệu ứng tích cực trong việc huy động nhân dân tham gia giữ vững tiêu chí môi trường.

Về xã Hòa Xuân những ngày này hẳn nhiều người bị thu hút bởi vẻ đẹp của con đường hoa dài gần 5 km do Đoàn thanh niên xã trồng và chăm sóc từ tháng 5-2019. Được biết, trước đây hai bên đường cỏ dại mọc um tùm, mùa gặt thì rơm rác vứt bừa bãi rất mất mỹ quan. Sau khi Đoàn thanh niên phát động làm con đường hoa thanh niên thì nhận thức của người dân đã thay đổi, nhìn thấy những bông hoa khoe sắc trên đoạn đường do thanh niên trồng, chăm sóc, bà con bắt đầu xin hoa về trồng trước cửa nhà. Nhờ vậy, giờ đây không chỉ ở các tuyến đường do thanh niên tự quản, mà ở mọi nẻo đường của thôn, buôn trong xã đều rực rỡ sắc hoa.

Những khu vực đất trống bên đường, từng bị vứt rác bừa bãi được các đoàn viên thanh niên làm sạch để trồng hoa.

Nhờ bàn tay chăm sóc của đoàn viên thanh niên, những vạt cỏ ven đường, những bãi rác tự phát, những bồn cây thiếu sức sống trước đây, nay đã được thay bằng những thảm hoa rực rỡ. Để duy trì những con đường hoa đẹp, đoàn viên thanh niên xã Hòa Xuân đã bỏ ra rất nhiều công sức để chăm sóc, bảo vệ. Thậm chí, ở những nơi đất khô cằn, họ phải dùng xe cày chở đất màu từ nơi khác về để cải tạo trồng hoa. Những ngày nắng, các đoàn viên thanh niên lại thay phiên nhau chở nước đi tưới hoa. Sự nhiệt tình của tuổi trẻ đã lan tỏa đến cộng đồng, người dân trong buôn cũng nâng cao ý thức, không vứt rác bừa bãi ra ven đường, thậm chí nhiều gia đình còn tự nguyện chăm sóc, tưới hoa.

 

 “Hiện nay, dọc hai bên đường từ xã đến các thôn, buôn hầu như đã được trồng hoa, không chỉ làm cho cảnh quan nông thôn thêm khang trang, sạch đẹp, mà qua đó đã tạo được sự hưởng ứng, đồng thuận cao của người dân địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới”.

 
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Xuân Nguyễn Hữu Toàn

Để triển khai hiệu quả và tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Đoàn xã Hòa Xuân đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các kế hoạch, chỉ tiêu, tiêu chí nông thôn mới đến đoàn viên thanh niên qua các buổi sinh hoạt Đoàn, các buổi họp thôn, buôn và tuyên truyền trên loa phát thanh của buôn. Từ đó nhận thức của đoàn viên thanh niên được nâng lên, tích cực tham gia và vận động người thân cùng tham gia xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Đoàn xã Hòa Xuân Bạch Đình Mỹ cho biết: "Xây dựng những con đường hoa chỉ là một trong số những công trình bề nổi của Đoàn xã. Hiện tại chúng tôi đang phát động phong trào mỗi chi đoàn có một công trình thanh niên và có kế hoạch hỗ trợ các chi đoàn thực hiện phù hợp với thực tế. Thời gian qua, Đoàn xã đã hỗ trợ được 4 trường học làm thông thoáng khuôn viên, trồng hoa trong khuôn viên, sơn sửa lại một số công trình đã cũ, hỏng như sân bóng chuyền, khu vui chơi cho trẻ em...”.

Hai bên đường từ xã đến các thôn, buôn ở Hòa Xuân đều được phủ kín các loại hoa.

Có thể thấy, trong thành tựu xã Hòa Xuân đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016, đóng góp của các ban, ngành, đoàn thể là rất quan trọng, đặc biệt lực lượng đoàn viên thanh niên đóng vai trò nòng cốt. Đánh giá về việc tuổi trẻ địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới, ông Nguyễn Hữu Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Xuân khẳng định: “Đoàn thanh niên xã Hòa Xuân không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của Đoàn mà còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Để đạt xã nông thôn mới, lực lượng đoàn viên thanh niên đã có nhiều đóng góp bằng những phần việc cụ thể, có ý nghĩa thiết thực. Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới, Đoàn thanh niên cũng giữ vai trò và nhiệm vụ hết sức quan trọng, trong đó có công tác quản lý các đoạn đường”.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ