A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thanh niên góp sức quảng bá du lịch

16:46 | 28/10/2019

Dừng chân tại Đắk Lắk - một trong 9 điểm đến của Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các thanh niên, sinh viên đã có nhiều trải nghiệm lý thú, bổ ích.

Đến với cao nguyên đầy nắng gió, được tham quan, trải nghiệm thực tế tại các điểm du lịch như Khu bảo tồn lan rừng Troh Bư, Khu du lịch Buôn Đôn, Khu du lịch sinh thái Akô Dhông, Công ty Cà phê Ea Pốk…, đa số các bạn trẻ tham gia hành trình đều cảm nhận được Đắk Lắk có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố tự nhiên của rừng núi, sông hồ, thác ghềnh… cùng bản sắc văn hóa đa dạng của 47 dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn, với những giá trị độc đáo về kiến trúc, mỹ thuật, âm nhạc, văn hóa, lễ hội. Sản phẩm du lịch Đắk Lắk là du lịch sinh thái và du lịch văn hóa; sản phẩm đặc trưng là cà phê và Không gian Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Buôn Ma Thuột không chỉ nổi tiếng là thành phố cà phê, nơi đây còn có vô vàn địa điểm tuyệt đẹp cho các bạn trẻ tha hồ “check in” chẳng thua kém gì những thiên đường du lịch nổi tiếng khác.

Các thành viên của Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trải nghiệm thực tế tại huyện Buôn Đôn

Ngoài tổ chức hoạt động trải nghiệm, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức buổi tọa đàm các giải pháp đổi mới sáng tạo thúc đẩy du lịch địa phương. Các bạn trẻ rất hào hứng đóng góp những ý kiến để phát triển du lịch Buôn Đôn; phát triển du lịch Đắk Lắk kết hợp với hoạt động trải nghiệm như rang, xay cà phê, thu hoạch mắc ca, trải nghiệm cuộc sống của của đồng bào dân tộc thiểu số… Bên cạnh đó, những giải pháp du lịch thông minh với những ý tưởng, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch cũng được các bạn trẻ khá quan tâm. 

 

 “Đổi mới sáng tạo đang là xu hướng nhận được sự quan tâm rất lớn của các cấp, ngành, địa phương. Với nhiều tiềm năng nổi bật như sự đa dạng về văn hóa, khí hậu mát mẻ, thuận lợi về giao thông, Đắk Lắk cần xem xét đến cơ hội để phát triển thành một trung tâm du lịch; ứng dụng công nghệ thông tin để thúc đẩy phát triển du lịch nhanh nhất”.

 
ông Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp

Với kinh nghiệm của một blogger về du lịch, anh Phạm Việt Anh,  người  nhận được giải Nhì tại Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2019 với Dự án CheepCheep - Nền tảng công nghệ đặt vé tham quan, vé các hoạt động trải nghiệm du lịch, nhận thấy rằng, đa số khách hàng du lịch tự túc có nhu cầu tham quan, trải nghiệm các hoạt động tại điểm đến. Cũng giống như các địa phương khác, nếu các điểm du lịch tại Đắk Lắk có sự liên kết, giúp du khách dễ dàng đặt được các loại vé tham quan, vé các hoạt động du lịch, các tour trải nghiệm… áp dụng thanh toán trực tuyến qua các cổng thanh toán trung gian của Việt Nam; đặc biệt sử dụng các hình thức mới như ví điện tử, mobile pay… thì sẽ thu hút được khá nhiều du khách trẻ, ưa thích công nghệ.

Nhận thức rõ tiềm năng du lịch của địa phương, thời gian qua, nhiều bạn trẻ đã tham gia phong trào khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Đây là một tín hiệu đáng mừng của du lịch tỉnh nhà, tuy nhiên các ý tưởng, dự án khởi nghiệp về du lịch còn hạn chế, chưa thật sự phong phú và chưa có nhiều cách làm mới hiệu quả. Ông Lê Minh Hảo, Phó Trưởng Ban Quản lý du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, trong năm 2020, ngành du lịch tỉnh sẽ ký hợp tác phát triển du lịch với Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh. Một trong những hoạt động được quan tâm là sẽ tổ chức các hội thi, cuộc thi giới thiệu về quê hương Đắk Lắk; lựa chọn đoàn viên, thanh niên giỏi ngoại ngữ, giao tiếp tốt, có sức khỏe, yêu thích hoạt động tình nguyện để đào tạo thành hướng dẫn viên giới thiệu tại các điểm du lịch; tăng cường công tác giáo dục truyền thống như tổ chức về nguồn, tham quan các di tích lịch sử, các điểm du lịch của tỉnh; tích cực xây dựng hình ảnh con người Đắk Lắk thân thiện, am hiểu về lịch sử và tình hình địa phương.

Sinh viên trình bày ý tưởng phát triển du lịch Đắk Lắk tại buổi tọa đàm

Để góp sức vào sự phát triển du lịch của tỉnh, mỗi đoàn viên, thanh niên cần phát huy vai trò trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, chủ động tham gia xây dựng đặc sắc du lịch vùng theo hướng phát triển hiệu quả, bền vững, từ đó hình thành năng lực quảng bá du lịch của người dân địa phương, đưa ra nhiều hơn nữa giải pháp giới thiệu cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống của Đắk Lắk nói riêng, Việt Nam nói chung ra thế giới, thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Vân Anh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ