A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những nữ sinh tích cực hoạt động vì cộng đồng

13:46 | 09/01/2020

Nhiệt huyết, năng động, đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện và các phong trào Đoàn, Hội… là điểm chung của hai cô sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk Lê Thanh Ly (Lớp Sư phạm Toán K43)...

....và Nguyễn Thị Hiền (Lớp Giáo dục Mầm non K43B) vừa được Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu.

Trưởng thành qua những phong trào tình nguyện

3 năm liền kết quả học tập đều đạt loại giỏi và xuất sắc; giải Nhất và Nhì cuộc thi Olympic Tiếng Anh không chuyên các năm học 2017 – 2018, 2018 – 2019; giải Ba sinh viên nghiên cứu khoa học; giải Nhì cuộc thi cán bộ Đoàn tài năng năm 2019… là những thành tích tiêu biểu mà Lê Thanh Ly đã gặt hái được trong quá trình học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.

Không chỉ đạt thành tích tốt trong học tập, Thanh Ly còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Hội, các hoạt động xã hội, thiện nguyện. Từ Chiến dịch Mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo, cho đến các chuyến đi thiện nguyện của Đoàn trường ở những vùng xa xôi, khó khăn… Ly đều có mặt và là một trong những người đi đầu trong mọi hoạt động. Không chỉ vậy, em còn đều đặn tham gia phát cháo tình nguyện tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Tâm thần tỉnh; làm gia sư miễn phí cho trẻ mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh…

Lê Thanh Ly được tuyên dương "Sinh viên 5 tốt".

Thanh Ly chia sẻ: Bản thân em rất thích giúp đỡ mọi người nên đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Đoàn, Hội các cấp tổ chức. Từ những chuyến đi, những việc làm thiện nguyện ý nghĩa, em càng thêm thấu hiểu, biết quan tâm mọi người hơn, từ đó cũng trưởng thành hơn, quý trọng cuộc sống, con người hơn và không ngừng cố gắng rèn luyện để có thể giúp đỡ cho nhiều người hơn nữa.

Kiêm nhiều chức vụ như: Bí thư Chi đoàn lớp, Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi đoàn khoa, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường... nhưng nhờ biết sắp xếp, bố trí công việc khoa học nên nhiệm vụ nào Thanh Ly cũng hoàn thành xuất sắc. Nhiều năm liền em được Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, phong trào sinh viên cũng như trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè… Đặc biệt, trong hai năm học 2017 – 2018 và 2018 – 2019 em đều đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.

Tích cực cống hiến hết mình

“Hãy cống hiến hết mình khi có thể, đừng để sau này cảm thấy hối tiếc về những việc mình đã không và đã làm...”, với phương châm sống ấy, Nguyễn Thị Hiền luôn toàn tâm, toàn ý, cống hiến hết mình trong các phong trào chung của tập thể.

Vốn tính cách sôi nổi, ngay từ năm học đầu tiên khi bước vào giảng đường cao đẳng, Hiền nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, thường xuyên góp mặt trong các hoạt động của Đoàn, Hội các cấp. Có thể kể đến các phong trào ý nghĩa như: Chiến dịch Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện; tham gia nấu ăn, phát cháo cho các bệnh nhân, người có hoàn cảnh khó khăn… Hiền tâm sự, đối với em, tham gia các hoạt động, các chương trình tình nguyện như là một sự "cho đi" để "nhận lại". Mỗi chương trình, hoạt động đều mang lại nhiều cảm xúc, dấu ấn khó quên, là những trải nghiệm ý nghĩa cho tuổi trẻ.

Nguyễn Thị Hiền được tuyên dương "Sinh viên 5 tốt"

Vừa là lớp trưởng, vừa là Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi đoàn khoa, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường nên Hiền khá bận rộn. Vậy nhưng ngoài thời gian học tập trên lớp, làm tròn các chức trách được giao, Hiền còn thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao và tự kinh doanh, bán hàng thời trang online để đỡ đần ba mẹ trang trải chi phí học tập và rèn luyện thêm các kỹ năng, tạo hướng khởi nghiệp cho mình.

Ba năm theo học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, Hiền đã gặt hái được nhiều giải thưởng trong học tập như: giải Ba Hội thi giảng cấp khoa; giải Nhì sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường; giải Nhất cuộc thi Olympic Tiếng Anh không chuyên cấp trường năm 2019… Bên cạnh đó, với những đóng góp cho thành công chung của các hoạt động phong trào, Hiền đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp Đoàn, Hội. Trong đó tiêu biểu là Bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018; Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 - 2019… Và mới đây nhất, cô sinh viên năng động này đã vinh dự đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2018 - 2019 do Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh trao tặng.

Lan Anh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3486/202001/nhung-nu-sinh-tich-cuc-hoat-dong-vi-cong-dong-5664645/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ