A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Pắc: Quan tâm phát triển đảng viên trong học sinh

14:39 | 10/09/2020

Để bảo đảm số lượng và chất lượng đảng viên mới, Huyện ủy Krông Pắc đã quan tâm đến công tác tạo nguồn, triển khai nhiều giải pháp, trong đó, hướng tới những học sinh ưu tú, đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn.

Chủ trương kết nạp học sinh vào Đảng được Ban Thường vụ Huyện ủy cụ thể hóa và triển khai từ năm 2018. Huyện ủy đã tổ chức họp với cấp ủy, chi bộ, hiệu trưởng, bí thư Đoàn thanh niên các trường THPT về công tác kết nạp đảng viên là học sinh. Theo đó, Huyện ủy yêu cầu các chi bộ nhà trường quan tâm tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, nhất là đoàn viên, thanh niên nhận thức đầy đủ về chủ trương của Huyện ủy; định hướng để học sinh sống có lý tưởng, hoài bão, tạo điều kiện cho các em rèn luyện phấn đấu vào Đảng.

Đảng viên mới Dương Trần Hương Giang ( học sinh lớp 12A1) tuyên thệ tại Lễ kết nạp đảng viên của Chi bộ Trường THPT Quang Trung.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Pắc Huỳnh Văn Quý cho biết, để tạo nguồn phát triển đảng viên là học sinh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tổ chức Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, chi bộ các trường học mở lớp nhận thức về Đảng trong khoảng thời gian các em nghỉ hè. Huyện Đoàn cùng Đoàn trường THPT quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, tinh thần xung kích tình nguyện của thế hệ trẻ bằng các hoạt động thiết thực.

Chi bộ Trường THPT Quang Trung (xã Hòa Đông) là đơn vị đầu tiên trong khối THPT trên địa bàn huyện Krông Pắc phát triển được đảng viên mới là học sinh. Thầy Mai Quốc Tuấn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung cho biết: Chi bộ đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các giáo viên là đảng viên quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, giáo dục, tạo điều kiện cho những học sinh ưu tú; giao nhiệm vụ cho Đoàn thanh niên trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng cho học sinh; gặp gỡ gia đình học sinh để các phụ huynh quan tâm động viên con em mình. Nhờ vậy, trong tháng 7-2020, chi bộ đã kết nạp mới 2 đảng viên là học sinh, nâng tổng số đảng viên của chi bộ lên 35 đồng chí.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh trao Quyết định kết nạp đảng viên cho đảng viên mới Lê Hoàng Bảo Nhi (lớp 12A1, Trường THPT Quang Trung).

 

“Ban Thường vụ Huyện ủy giao trách nhiệm cho các chi bộ trường học quan tâm, dõi theo, giúp đỡ để các đảng viên mới tiếp tục rèn luyện, phấn đấu trưởng thành, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên”.

 
 
 
 Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến

Cầm trên tay quyết định kết nạp đảng viên của Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc, đảng viên mới Dương Trần Hương Giang, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Quang Trung tự hào: “Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện rất lớn của nhà trường, sự động viên của gia đình, bạn bè. Đây vừa là niềm vui, vinh dự của bản thân, vừa là động lực, trách nhiệm để tôi tiếp tục cố gắng trong học tập, rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Theo đồng chí Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện ủy, chủ trương phát triển đảng viên là học sinh trong các trường THPT trên địa bàn huyện là hướng đi mới trong công tác tạo nguồn kết nạp Đảng của Đảng bộ huyện. Trong năm 2020, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 3 đảng viên mới là học sinh của Trường THPT Quang Trung và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Những học sinh THPT có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia hoạt động Đoàn, nếu được quan tâm bồi dưỡng, tạo điều kiện đứng vào hàng ngũ của Đảng sẽ góp phần bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao. Việc kết nạp học sinh THPT vào Đảng cũng tạo phong trào thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường.

Nguyễn Xuân

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3482/202009/huyen-krong-pac-quan-tam-phat-trien-dang-vien-trong-hoc-sinh-5699402/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ