A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ chung tay sẻ chia với miền Trung

08:27 | 03/11/2020

Trước nỗi đau thiên tai gây ra mà người dân các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu, tuổi trẻ Đắk Lắk đã chung tay cùng các cấp, các ngành vận động ủng hộ, chia sẻ với bà con vùng bị nạn.

Đa dạng các hoạt động

Từ hiệu quả thiết thực của chương trình “Bữa sáng 0 đồng”, dành tặng những suất bánh mì miễn phí cho người dân trong những ngày giãn cách xã hội do dịch Covid-19, Hội LHTN Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai chương trình “Bữa sáng sẻ chia” để quyên góp ủng hộ, trao tặng những phần quà ý nghĩa cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Vì không thể vận chuyển bánh mì thịt đi xa với số lượng lớn, trong chương trình lần này, thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Hội đã kêu gọi toàn thể người dân, đoàn viên thanh niên ủng hộ bằng cách mua bánh mì thịt vào bữa sáng.

Đoàn viên thanh niên TP. Buôn Ma Thuột chuẩn bị bánh mì cho chương trình “Bữa sáng sẻ chia”. 

Theo đó, đơn vị phối hợp với cửa hàng số 08 Hai Bà Trưng (TP. Buôn Ma Thuột) tự tay làm bánh mì và bán. Với 1 ổ bánh mì giá 20.000 đồng, người mua sẽ ủng hộ 7.000 đồng vào quỹ hỗ trợ miền Trung của Hội LHTN Việt Nam thành phố. Để chương trình diễn ra thuận lợi, Hội đã phân công cụ thể từng nhiệm vụ cho các thành viên, từ nhóm hỗ trợ kêu gọi, vận động, đến nhóm hỗ trợ làm bánh, nhận đặt hàng online và trực tiếp giao hàng. Sau 5 ngày phát động, chương trình đã nhận được hơn 200 đơn đặt hàng của các tổ chức, cá nhân và bán ra hơn 1.000 ổ bánh mì thịt, qua đó quyên góp được hơn 9,3 triệu đồng để mua sách vở, dụng cụ học tập hỗ trợ học sinh trở lại trường học sau bão lũ.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Nguyễn Hữu Nghĩa (đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh) khi không may có bố và anh trai tử nạn vì lật thuyền tại tỉnh Quảng Nam do ảnh hưởng bão số 7, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phát động trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên cùng các tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh hỗ trợ quyên góp, động viên chia sẻ với gia đình. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ nhiều cá nhân, tập thể. Chỉ sau 10 ngày phát động, Đoàn thanh niên đã huy động được 70 triệu đồng và trực tiếp gửi cho gia đình anh Nghĩa ở xóm Chùa, thôn Xuân Mỹ, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Hoạt động nối dài hành trình hướng về đồng bào vùng lũ nhằm chia sẻ một phần khó khăn của bà con nhân dân và học sinh sau cơn lũ dữ đang được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội LHTN tỉnh thực hiện. Trong đợt 1, thông qua huy động từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị đã chuyển hơn 100 triệu đồng cùng 5.000 quyển vở, quần áo và nhu yếu phẩm đến với người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Hành trình san sẻ yêu thương

Suốt hơn 1 tuần qua, anh Lưu Tấn Văn, Chủ nhiệm CLB MC tỉnh vừa làm công việc thường ngày vừa kiêm thêm nhiệm vụ huy động, kêu gọi, rồi tập kết, phân loại, đóng gói các loại hàng hóa cứu trợ. Công việc vất vả nhưng khi thấy khối lượng hàng hóa huy động ngày một nhiều thì bao nhiêu mệt nhọc như tan biến.

Anh Văn chia sẻ: “Xem những hình ảnh tang thương bởi lũ lụt tại miền Trung những ngày gần đây, chúng tôi đều vô cùng xót xa. Vận động quyên góp được hơn 50 triệu đồng cùng hơn 2 tấn gạo, 5.000 quyển vở, 1.200 thùng mì gói cùng các nhu yếu phẩm như nước mắm, bột ngọt, dầu ăn… chúng tôi đã trực tiếp đưa những chuyến hàng cứu trợ đến người dân bị ảnh hưởng nặng do bão lũ ở các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế. Sau đó đoàn sẽ tiếp tục di chuyển đến xã Trà Leng, huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) – địa phương bị ảnh hưởng nặng do lũ quét để cùng sẻ chia với đồng bào nơi đây”.

Đại diện CLB MC tỉnh Đắk Lắk (thứ năm từ trái sang) tặng áo ấm cho học sinh tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

 

“Hiện nay Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh vẫn đang huy động và tiếp nhận toàn bộ những vật phẩm, nguồn lực ủng hộ để chuyển đến tận tay nhân dân và thanh thiếu nhi các tỉnh miền Trung. Chúng tôi mong sẽ tiếp tục đón nhận sự quan tâm, ủng hộ về vật chất và tinh thần của đoàn viên, thanh niên và nhân dân, các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh” 

 
Anh Phạm Trọng Phát, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh.


Lên đường với 42 thành viên, 9 chiếc xe chở hơn 50 tấn hàng, Huyện Đoàn Ea H’leo đã đưa chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung” về với những xã ngập lụt ở các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch, Bố Trạch, Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình). Hành trình dài ngày vì mỗi xã cách nhau hàng chục, thậm chí hơn trăm cây số, đường sá xa xôi, phần vì mưa gió, nước lạnh, phần đi nhiều nên ai cũng thấm mệt, nhưng khi chứng kiến cảnh bà con chịu cảnh ngập lụt triền miên, nhà cửa, hoa màu nhiều nơi chìm trong biển nước, các thành viên lại động viên nhau gắng sức. Hơn 6.000 cái bánh tét, 500 thùng sữa, 9.000 chai nước, 700 bao quần áo cũ (được lựa chọn kỹ càng bởi rất nhiều tình nguyện viên), 100 thùng bánh kẹo và lương khô, 10 thùng thuốc tây (chủ yếu là thuốc đau bụng và sát trùng ngoài da), 300 đèn pin và nhiều nhu yếu phẩm khác như nước mắm, dầu ăn... với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng đã được trao. Đó không chỉ là những món quà thiết thực mà còn chứa đựng cả tấm lòng tương thân, tương ái, đầy trách nhiệm tình cảm sẻ chia của các tổ chức, cá nhân đối với đồng bào miền Trung.

Anh Phương

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202011/tuoi-tre-chung-tay-se-chia-voi-mien-trung-5707770/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ