A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nữ sinh viên học giỏi, năng nổ trong hoạt động Đoàn – Hội

15:05 | 06/11/2020

Hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả, song Lê Thị Thảo Nguyên (sinh viên lớp Sư phạm Vật lý K2016, Trường Đại học Tây Nguyên) luôn nỗ lực vươn lên trong học tập.

Trong 4 năm học tập tại Trường Đại học Tây Nguyên, Nguyên đều đạt danh hiệu sinh viên loại giỏi và xuất sắc, với điểm trung bình học tập luôn đạt trên 3,0. Đặc biệt, năm học 2019 - 2020, Nguyên đã được Trường Đại học Tây Nguyên tặng Giấy khen và trao học bổng sinh viên xuất sắc. Trong lễ tốt nghiệp vừa qua, Thảo Nguyên đã trở thành một trong 104 sinh viên toàn trường đạt danh hiệu sinh viên giỏi toàn diện.

Không chỉ là một sinh viên chăm chỉ trong học tập, Nguyên còn được mọi người biết đến khi tham gia, đạt giải cao trong nhiều cuộc thi kiến thức và chuyên ngành như: giải Ba cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm 2018, giải Nhì cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm 2019, giải Khuyến khích cuộc thi cán bộ Đoàn – Hội do Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức, giải Nhì Hội thi nghiệp vụ sư phạm do Đoàn khoa tổ chức năm 2019… Ngoài ra, Nguyên còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và đã đoạt giải Khuyến khích trong cuộc thi nghiên cứu khoa học do Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức trong năm học 2019 - 2020.

Sinh viên Lê Thị Thảo Nguyên (bên phải) nhận Giấy khen của Hội sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên.

Trong thời gian học tập, được sự tín nhiệm của Đoàn Trường, Nguyên đã được bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ gia sư của Trường Đại học Tây Nguyên, câu lạc bộ chính là cầu nối cho các sinh viên trong nhà trường có thể tìm kiếm việc làm thêm. Ngoài ra, các thành viên trong Câu lạc bộ còn tham gia giảng dạy tự nguyện cho học sinh tại chùa Bửu Thắng II (xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) vào dịp hè.

Bên cạnh đó, Nguyên còn tích cực tham gia phong trào Đoàn - Hội bởi cô nữ sinh này tâm niệm đây là cơ hội cống hiến sức trẻ, đồng thời giúp bản thân có những trải nghiệm mới mẻ, tích lũy nhiều kiến thức, kỹ năng sống... Trong vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn và Ban Chấp hành Liên chi hội lớp Sư phạm Vật lý, Nguyên tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện như: chiến dịch mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi hay phong trào hiến máu nhân đạo… Với những hoạt động sôi nổi, tích cực, Thảo Nguyên đã được Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên tặng Giấy khen khi tham gia chương trình tiếp sức mùa thi, 4 năm liền nhận giấy khen của Đoàn trường và Hội sinh viên trường trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên. Trong năm học 2018 – 2019, Nguyên đã đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” do Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh trao tặng.

Đặc biệt, với những thành tích về học tập và phong trào Đoàn – Hội, Nguyên đã vinh dự được Chi bộ Khoa Khoa học tự nhiên và công nghệ kết nạp vào Đảng.

Hà Văn

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3486/202011/nu-sinh-vien-hoc-gioi-nang-no-trong-hoat-dong-doan-hoi-5708274/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ