A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Buôn Đôn: Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

08:29 | 14/04/2021

Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nên phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện biên giới Buôn Đôn ngày càng thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang tham gia.

Tại Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Tình người Buôn Đôn” vừa diễn ra có rất đông người tình nguyện đăng ký hiến máu. Nhờ đồng nghiệp đứng lớp để tranh thủ đến với ngày hội, chị H’Brê Krông, giáo viên Trường Tiểu học Y Jút chia sẻ: “Ngày hội được tổ chức định kỳ, đây là lần thứ hai tôi tham gia bởi tính nhân văn của chương trình, thể hiện cụ thể qua thông điệp “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”. Hơn nữa mình là viên chức nhà nước cũng có một phần trách nhiệm, bổn phận đóng góp cho xã hội trong khả năng, điều kiện cho phép”.

Anh Nguyễn Hoàng Tuấn Sơn (Đoàn xã Ea Nuôl) cùng hơn 40 bạn trẻ khác cũng đăng ký hiến máu dịp này, trong đó có bạn mới đi lần đầu, có bạn đã đi lần thứ 3, thứ 4, bày tỏ rằng, tham gia với lực lượng đông đảo nhằm góp phần tạo nên sự thành công, giúp chương trình thu được nhiều đơn vị máu nhất có thể. Song quan trọng hơn, qua đó tuổi trẻ huyện nhà muốn lan tỏa, nhân rộng hơn nữa những tấm lòng, trái tim nhân ái sẵn sàng san sẻ, tặng giọt máu đào, giúp người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo.

Người dân tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện “Tình người Buôn Đôn” năm 2021.

Theo ông Nguyễn Hữu Vinh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Buôn Đôn thì trước đây phong trào hiến máu tình nguyện của huyện khá trầm lắng, chưa thu hút được đông người tham gia nên số đơn vị hiến máu đạt thấp. Một phần nguyên nhân là do công tác tuyên truyền chưa hiệu quả, mọi người chưa nhận thức đầy đủ lợi ích của việc hiến máu nên còn tâm lý e dè, ngần ngại không tham gia. Mặt khác, một bộ phận thanh thiếu niên đi làm ăn xa nên thiếu lực lượng, “nguồn” cung cấp máu. Để khắc phục tình trạng này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động.

Tại những buổi hiến máu, Ban tổ chức luôn chuẩn bị sẵn các tờ rơi, nội dung ghi rõ 7 lợi ích của việc hiến máu, cấp phát cho những người tham dự để họ về phổ biến, tuyên truyền cho người thân, gia đình, bạn bè. Từ thực tế, kinh nghiệm của bản thân, người đã hiến máu là những tuyên truyền viên tích cực, nhiệt tình cộng tác, vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Bên cạnh đó bản thân một số thành viên trong Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện nêu gương tiên phong tham gia hiến máu.

Đơn cử như Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Buôn Đôn Y Si Thắt đã tham gia hiến máu từ năm 2002 đến nay, với suy nghĩ là mình cần phải tiên phong tham gia thì mới có thể vận động, lôi cuốn bà con làm theo. Bên cạnh đó, huyện Buôn Đôn cũng xây dựng kế hoạch, tổ chức mỗi năm từ 2 - 3 đợt hiến máu để đủ chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Buôn Đôn Y Si Thắt tham gia hiến máu tình nguyện.

Nhờ đó phong trào hiến máu tình nguyện huyện Buôn Đôn ngày càng sôi nổi, lan rộng. “Nếu như từ năm 2019 về trước chưa bao giờ một đợt hiến máu “cán đích” được 300 đơn vị máu thì chỉ riêng đợt 1 năm 2021 này đã thu được 334 đơn vị máu. Còn trong năm 2020, huyện đã huy động được 738 đơn vị máu, vượt 48% kế hoạch đề ra. Hiện tại huyện cũng đã thành lập được một câu lạc bộ ngân hàng máu sống, với trên 10 thành viên tham gia, sẵn sàng tình nguyện hiến máu trong trường hợp khẩn cấp”, ông Nguyễn Hữu Vinh cho biết thêm.

Phong trào hiến máu tình nguyện huyện vùng biên Buôn Đôn ngày càng phát triển, lan tỏa là một tín hiệu vui, khẳng định sự chuyển biến, thay đổi mạnh mẽ trong nhận thức, tư duy của các tầng lớp nhân dân, để mọi người ngày càng tích cực, nhiệt tình tham gia nhiều hơn nữa. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Buôn Đôn mong một ngày gần đây, chương trình hiến máu tình nguyện lớn, quy mô “Hành trình đỏ” sẽ chọn huyện Buôn Đôn làm địa điểm dừng chân để góp phần đưa phong trào hiến máu tại đây phát triển mạnh hơn nữa.

Đăng Triều

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202104/huyen-buon-don-lan-toa-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen-5731641/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ