A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Shipper áo xanh” chung tay chống dịch

10:38 | 20/08/2021

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, các cơ sở Đoàn ở huyện Cư M’gar đã thành lập các đội hình “Shipper áo xanh” để vận chuyển các suất ăn,...

.... hàng hóa, nhu yếu phẩm từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ chuyển vào các khu cách ly tập trung ở các xã, thị trấn, các hộ gia đình tự cách ly tại nhà…

Hiện nay, toàn huyện đã thành lập được 17 đội hình “Shipper áo xanh”, mỗi đội có từ 3 - 5 thành viên là các đoàn viên, thanh niên có tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, có sức khỏe và thông thạo địa bàn. Sau hơn nửa tháng đi vào hoạt động, đến nay các đội hình “Shipper áo xanh” đã hỗ trợ vận chuyển được khoảng 30.000 suất ăn đến các khu cách ly tập trung và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 ở địa phương (bình quân mỗi ngày khoảng 2.000 suất). Bên cạnh đó, lực lượng “Shipper áo xanh” còn hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, các phần quà từ mạnh thường quân đến nơi tập kết, đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời, thành viên của đội còn nắm bắt thông tin về những hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang cần hỗ trợ để báo cho chính quyền địa phương có phương án giúp đỡ kịp thời.

Những ngày này, trên tuyến đường chính của xã Cư M’gar thường bắt gặp hình ảnh các tình nguyện viên của đội hình “Shipper áo xanh” cần mẫn chạy xe vận chuyển những suất cơm miễn phí hỗ trợ cho các công dân trở về từ vùng dịch đang thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung của xã và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 ở địa phương.

Các “shipper” của Đoàn xã Cư M’gar chuyển các suất ăn đến khu cách ly tập trung của xã.

Mặc dù phải làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng, oi bức nhưng “shipper” đều làm việc với nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao và tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Mỗi ngày, có hơn 100 suất ăn được chuyển đến khu cách ly tập trung và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Ngoài ra, các thành viên của đội hình “Shipper áo xanh” còn là “cầu nối” vận chuyển miễn phí nhu yếu phẩm đến tận các gia đình khó khăn, khu cách ly, khu vực phong tỏa… Chị Ninh Thị Hồng Mến, Phó Bí thư Đoàn xã Cư M’gar chia sẻ: “Mỗi ngày có 3 - 4 tình nguyện viên hỗ trợ vận chuyển các suất cơm. Chúng tôi cũng hỗ trợ chuyển 12 suất quà, gồm: bánh, sữa, đồ chơi cho thiếu nhi trong khu cách ly tập trung. Tuy vất vả nhưng chúng tôi đều cảm thấy rất vui vì đã góp được sức trẻ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở địa phương”.

Ở xã Ea Tar, vào ngày nắng cũng như ngày mưa, cứ đến 10 giờ 30 và 16 giờ 30 hằng ngày, các thành viên của đội hình “Shipper áo xanh” xã Ea Tar sẽ có mặt tại bếp ăn phục vụ cho khu cách ly của xã để chuyển các suất ăn trưa, tối, đồ uống, vật dụng cần thiết cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh và người dân ở các khu cách ly tập trung. Các thành viên còn đến từng nhà các mạnh thường quân chở nhu yếu phẩm, hàng hóa về khu cách ly. Từ các loại thực phẩm như: gạo, mì tôm… đến các mặt hàng tươi sống, chỉ cần người dân gọi là các thành viên đội “Shipper áo xanh” của xã đều sẵn sàng đến tận nhà vận chuyển. Anh Trần Văn Biên, Phó Bí thư Đoàn xã Ea Tar cho biết: “Tính đến nay, đội hình “Shipper áo xanh” của xã đã chuyển gần 500 suất ăn cho công dân tại khu cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; đồng thời đến trực tiếp các hộ dân tiếp nhận các nhu yếu phẩm hỗ trợ được 10 chuyến, với hơn 1 tấn gạo”.

Trung Dũng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/xa-hoi/202108/shipper-ao-xanh-chung-tay-chong-dich-56e7e23/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ