A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm động lực rèn luyện, sáng tạo cho học sinh

14:47 | 22/11/2021

Nhằm hỗ trợ học sinh rèn luyện, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng giáo dục, Tỉnh Đoàn đã triển khai xây dựng công trình thanh niên “Ngôi nhà học sinh 3 tốt” và “Không gian sáng tạo trẻ” cho các trường THPT trên địa bàn.

Tháng 10 vừa qua, Trường THPT Ea Súp (huyện Ea Súp) đã tiếp nhận công trình “Ngôi nhà học sinh 3 tốt” và “Không gian sáng tạo trẻ” do Tỉnh Đoàn trao tặng.

Thầy Võ Trọng Lợi, Bí thư Đoàn Trường THPT Ea Súp cho biết: “Thời gian qua, để đẩy mạnh phong trào “Học sinh 3 tốt” nhà trường thường xuyên lồng ghép thông tin về phong trào trong các hoạt động sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt lớp, câu lạc bộ, đội, nhóm và các hoạt động khác do nhà trường hoặc Đoàn trường tổ chức. Bên cạnh đó, các buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần đều gắn với tuyên truyền, triển khai thực hiện các nội dung của phong trào. Mô hình “Ngôi nhà học sinh 3 tốt” được triển khai, ngoài việc thường xuyên đăng tải các thông tin về tiêu chí xét chọn danh hiệu trên bảng biểu, tạo tiền đề cho học sinh tiếp cận phong trào thì nhà trường sẽ tuyên dương và nhân rộng các tấm gương học sinh tiêu biểu đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, tạo động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên các mặt đạo đức, học tập, thể lực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cũng như nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên”.

Đại diện Tỉnh Đoàn bàn giao công trình "Ngôi nhà học sinh 3 tốt" cho Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc).

Ngoài việc tạo động lực phấn đấu thi đua, “Ngôi nhà học sinh 3 tốt” còn có chức năng thu gom rác thải tái chế. Mặt sau của ngôi nhà chia thành ba ngăn để chứa giấy vụn, chai nhựa, vỏ lon với thông điệp giữ gìn, bảo vệ môi trường, giúp học sinh có ý thức giữ gìn vệ sinh hơn, khuôn viên trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Em Thân Thị Hoài (lớp 12A1) tâm sự: “Từ khi có “Ngôi nhà học sinh 3 tốt”, chúng em thường xuyên tham gia vệ sinh lớp học, sân trường, kết hợp nhặt giấy vụn, chai nhựa để thu gom rác tái chế, sau đó bán gây quỹ tặng quà, hỗ trợ các bạn khó khăn. Phong trào này không chỉ tạo cho chúng em thói quen tiết kiệm từ những vật dụng tưởng chừng không còn giá trị mà còn nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Cũng là đơn vị được hỗ trợ xây dựng công trình trong đợt này, ngoài việc tuyên truyền, vận động học sinh tham gia phong trào “Học sinh 3 tốt”, Trường THPT Trần Phú (TP. Buôn Ma Thuột) còn đặc biệt chú trọng tới “Không gian sáng tạo trẻ” cho học sinh. Bố trí không gian sạch sẽ, thoáng mát, trang bị đầy đủ bàn ghế, được hỗ trợ trên 100 đầu sách các loại, Ban Chấp hành Đoàn trường tham mưu Ban Giám hiệu nhà trường hỗ trợ học sinh tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật. Hơn nữa, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, không gian này còn là nơi để các giáo viên tham gia trao đổi, giao lưu với học sinh qua hệ thống trực tuyến. 

Thầy Trần Minh Tú, Bí thư Đoàn trường cho hay: “Không gian sáng tạo chính là nơi dành cho học sinh đến nghiên cứu, sáng tạo và phát triển các ý tưởng, giúp các em tham gia nhiều hoạt động như: trao đổi, chia sẻ ý tưởng, thiết kế, xây dựng và phát triển các sản phẩm mới. Tại đây, học sinh vừa tham gia quá trình thực hành, vừa xây dựng và phát triển các mối quan hệ; tham gia các chương trình do các cấp, ngành phát động và là nơi ươm mầm cho những ý tưởng trở thành hiện thực, đi vào cuộc sống. Năm học này, chúng tôi đã lên kế hoạch, phân công giáo viên hướng dẫn, kèm cặp các em tìm tòi, phát triển các ý tưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật”.

Học sinh Trường THPT Ea Súp (huyện Ea Súp)đọc sách, nghiên cứu tài liệu tại "Không gian sáng tạo trẻ"

Anh Trần Doãn Tới - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, việc triển khai xây dựng các mô hình này giúp học sinh có sân chơi lành mạnh, bổ ích, qua đó rèn luyện kỹ năng, nâng cao kiến thức, duy trì văn hóa đọc trong học đường; tạo động lực thúc đẩy phong trào “Học sinh 3 tốt”. Trong năm 2021, đơn vị đã triển khai xây dựng được 4 công trình tại 4 trường THPT trên địa bàn. Thời gian tới, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trường học trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều mô hình "Không gian sáng tạo trẻ" phù hợp với từng nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên và tạo động lực để để nâng cao văn hóa đọc trong thanh niên học sinh, giúp các em có cơ hội tham gia sáng tạo, thiết kế các sản phẩm có ý nghĩa trong cuộc sống.

Công trình “Ngôi nhà học sinh 3 tốt” và “Không gian sáng tạo trẻ” có tổng trị giá 50 triệu đồng, bao gồm hai hạng mục: “Ngôi nhà học sinh 3 tốt” (được thiết kế bằng tôn, khung sắt có mái che đặt ở sân trường); “Không gian sáng tạo trẻ” (gồm khuôn viên để học sinh sinh hoạt, giao lưu, nghiên cứu khoa học; mô hình được hỗ trợ trên 100 đầu sách các loại).

Anh Phương

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202111/them-dong-luc-ren-luyen-sang-tao-cho-hoc-sinh-7580dfa/

 
 
 

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ