A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nữ bí thư chi đoàn tâm huyết, nhiệt tình

10:13 | 11/12/2021

Vốn có năng khiếu hoạt động xã hội ngay từ khi còn là học sinh, sinh viên, chị H’Kuê Ayun đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương là buôn Briêng B, xã Ea Knuếc (huyện Krông Pắc).

Đến năm 2016, chị được bầu làm Bí thư Chi đoàn buôn Briêng B.

Với vai trò Bí thư Chi đoàn buôn, chị H’Kuê đã dành nhiều thời gian, công sức để triển khai và vận động đoàn viên thanh niên tham gia các phong trào ở địa phương như: chăm sóc các con đường hoa hưởng ứng xây dựng nông thôn mới; tập luyện văn nghệ, thể dục, thể thao; dọn vệ sinh, phát quang các con đường liên thôn, buôn, liên xã… Chị còn tham gia và vận động đoàn viên thanh niên hiến máu nhân đạo. Bản thân chị đã có 6 lần hiến máu.

Chị H'Kuê Ayun và các đoàn viên thanh niên chăm sóc con đường hoa.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chị và các đoàn viên thanh niên buôn Briêng B đã tích cực tuyên truyền vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Chị H’Kuê là thành viên của tổ phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng, là tình nguyện viên chống dịch của xã. Vào thời điểm dịch bệnh bùng phát, chị đã không quản ngại mưa gió, đường sá lầy lội "đi từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng đối tượng" để nhắc nhở bà con trong buôn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, không tập trung đông người, thực hiện tốt quy định 5K; tuân thủ cách ly từ vùng dịch trở về... Chị cùng với các thành viên tổ phòng chống dịch COVID-19 cộng đồng trong buôn đã tìm hiểu, rà soát vận động người về từ vùng dịch đến trạm y tế khai báo và thực hiện cách ly tại nhà, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Nhận xét về chị H’Kuê, anh Y Thông Kbuôr – Bí thư Đoàn xã Ea Knuếc cho biết: "Chị H’Kuê là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì công việc xã hội, luôn đi đầu trong mọi hoạt của phong trào Đoàn, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19".

Với sự năng nổ, nhiệt tình trong công tác xã hội, năm 2019 chị H’Kuê Ayun vinh dự được kết nạp Đảng; được ghi nhận thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên huyện Krông Pắc. Trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 vừa qua, chị được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND xã Ea Knuếc và được bà con buôn Briêng B bầu làm phó buôn. Năm 2021, chị H’Kuê được Hội LHTN Việt Nam huyện Krông Pắc tuyên dương là thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu của huyện.

H’Diăk Ayun

Bài viết gốc:  https://baodaklak.vn/xa-hoi/202112/nu-bi-thu-chi-doan-tam-huyet-nhiet-tinh-19331fa/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ