Ngày đầu áp dụng mức giá mới đối với sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi: Giá vẫn cao ngất ngưởng
16:56 | 21/04/2015
Mặc dù đã đến ngày triển khai giảm 0,4-4% đối với một số mặt hàng sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi theo quy định của Bộ Tài chính; tuy nhiên, theo khảo sát của PV tại các cửa hàng kinh doanh sữa trên địa bàn TP. HCM và Hà Nội thì đa phần sản phẩm

Các sản phẩm sữa bày bán vẫn không thay đổi giá theo quy định
Tại Nghị định 100/2014/NĐ-CP, các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi, không được quảng cáo. Như vậy các doanh nghiệp sẽ phải giảm giá sữa ở mức tương ứng sau khi loại bỏ chi phí quảng cáo. Cũng theo tính toán của Cục Quản lý giá Bộ Tài chính, thời gian qua chi phí quảng cáo đang chiếm tỷ lệ từ 10 -15% giá thành sản phẩm sữa. Đại diện Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng cho rằng, nếu dòng sữa mới có thêm thành phần dinh dưỡng và đảm bảo chất lượng đúng như công bố thì tăng giá cũng dễ chấp nhận. Nhưng "bình mới rượu cũ” thì người tiêu dùng vẫn bị thiệt. |
Tương tự sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 2 tuổi của hãng Duthch lady với các dòng sản phẩm, Dutch lady Tò Mò Gold dành cho trẻ 1-2 tuổi hộp 900g có giá 210.000 đồng; hộp 1500g có giá 520.000 đồng/hộp; hay Duth Lady sáng tạo hộp 900g có giá 200.000 đồng…
Nhân viên bán hàng của đại lý sữa 15 Hàng Giầy khẳng định, mức giá này đã giảm mạnh. Trong khi đó, đối chiếu mức giá bán lẻ này với giá bán lẻ khuyến nghị mà các doanh nghiệp đưa ra có sự vênh nhau tương đối lớn. Chẳng hạn với Dutch lady Tò Mò Gold dành cho trẻ 1-2 tuổi hộp 900g có giá bán lẻ khuyến nghị 290.000 đồng/hộp cao hơn giá bán trên thị trường đến 80.000 đồng/hộp; hộp 1500gr giá khuyến nghị 451.000 đồng hộp, còn thị trường bán cao hơn hẳn 80.000 đồng/hộp. Rõ ràng đang có dấu hiệu loạn giá sữa.
Được biết, bắt đầu từ 20-4, công ty TNHH Mead Johnson Nutrition Việt Nam chính thức giảm giá bán 25 mẫu sản phẩm sữa trên thị trường với mức giảm từ 1.697-6.994 đồng/hộp. Đây là hãng sữa có số lượng sản phẩm đã đăng ký giảm giá nhiều nhất sau ngày 15-4. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm chỉ giảm giá khoảng 1%, như Enfamil A+1 360 độ Brain Plus giá bán lẻ 255 nghìn đồng/hộp, giảm giá 2.250 đồng/hộp; Enfagrow A+3 360 độ Brain Plus 1.800g, giá bán cũ 699.435 đồng/hộp, nay giảm 6.994 đồng/hộp… Giảm giá từ 2-4% chỉ có Enfamil A+1, A+2…Tương tự Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A, từ ngày 22/4 tới, sẽ có 8 mẫu sản phẩm của Abbott giảm giá.

Còn tại TP. Hồ Chí Minh, ghi nhận trong ngày 20-4, đa số các đại lý, cửa hàng sữa trên địa bàn đều lắc đầu thể hiện sự thiếu thông tin đối với việc giảm giá sữa. Ông Nguyễn Mười, chủ cửa hàng sữa đường Nguyễn Thông, quận 3 khẳng định: "Đến hôm nay cửa hàng vẫn chưa nhận được thông tin gì từ các công ty và nhà phân phối sữa, kể cả những mặt hàng áp dụng giá mới từ ngày 20-4 cũng như các mặt hàng triển khai giá mới từ ngày 22-4. Bao giờ công ty gửi bảng giá mới đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi thì cửa hàng mới áp dụng giảm giá”.
Vì chưa nhận được biểu giá mới đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi nên các cửa hàng phải áp dụng mức giá thường ngày. Cụ thể, sữa Enfamil A+2 (sản phẩm của Công ty THHH MeadJohson Nutrition Việt Nam) là 2 trong 25 sản phẩm thực hiện giảm giá trong ngày 20-4, nhưng giá bán lẻ tại các cửa hàng vẫn ở mức 470 ngàn đồng/hộp 900g; Anfagrow A+3 đứng ở mức 415 ngàn đồng/hộp 900g. Không riêng những loại sữa áp dụng giảm giá trong ngày 20- 4, các sản phẩm thực hiện biểu giá mới theo chiều hướng giảm từ ngày 22-4 cũng chưa có rục rịch gì.
Theo đó, một số sản phẩm của Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam như: Friso GOLD 3 (12x900g) đang có giá 380 ngàn đồng/hộp, Friso GOLD 3 (6x1500g) 570 ngàn đồng/hộp. Tương tự, Similac GainPlus IQ 400g và loại 900g của Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A có giá tương ứng 200 ngàn đồng/hộp, 380 ngàn đồng/hộp.
Trả lời thắc mắc về việc chậm thông báo bảng giá mới đối với 14 mặt hàng sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng, đại diện Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam khẳng định, công ty sẽ áp dụng giảm giá 14 sản phẩm cho nhà phân phối từ ngày 22 – 4 theo đúng quy định. Từ đó, nhà phân phối sẽ có thông báo chính thức cho các đại lý, cửa hàng.
Theo quy định người tiêu dùng sớm được tiếp cận sữa giảm giá, tuy nhiên trong ngày đầu áp dụng mức giá mới đối với sữa dưới 24 tháng tuổi rất nhiều tiêu dùng đều thất vọng và bất mãn vì không có sản phẩm nào giảm giá bán từ 0,4 - 4% như công bố của Bộ Tài chính. Thậm chí, không ít người tiêu dùng cho rằng, giá sữa dành cho trẻ em thường đắt và cao ngất ngưởng nên giảm 0,4% (mức thấp nhất) là cách giảm mang tính hình thức.
T.Hằng - T.Giang
Nguồn: Daidoanket.vn
CÁC TIN KHÁC
- Tăng 8 bậc, Dak Lak vươn lên vị trí 30 trên bảng xếp hạng PCI (23/04/2015)
- Đến tháng 9-2015, trên 50% doanh nghiệp phải thực hiện nộp thuế điện tử (23/04/2015)
- Thâu tóm ngành gas (23/04/2015)
- Chăn nuôi quy mô nhỏ: Hiệu quả và định hướng (22/04/2015)
- Không được để máy ATM thiếu tiền dịp 30-4 và 1-5 (22/04/2015)
- Xuất khẩu cà phê gặp khó vì biến động tỷ giá (20/04/2015)
- Mất tiền vì mua hàng qua mạng (20/04/2015)
- Vàng thế giới vượt 1.200 USD, trong nước im lìm (17/04/2015)
- Đừng mong sữa giảm giá! (17/04/2015)
- Loại chi phí quảng cáo khỏi giá thành, sữa giảm giá 4% (16/04/2015)
- Giữ nguyên giá bán các chủng loại xăng dầu (16/04/2015)

Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
- Ấn tượng từ một phiên chợ

Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04
Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể
- Bùng nổ ưu đãi
- Mừng chi nhánh mới Buôn Ma Thuột: Khai trương giảm sốc- Chào hè cực bốc
- Trải nghiệm Hyundai, nhận ngay ưu đãi tại thị trấn Phước An
- Chương trình Mua Xe Tặng Vàng - Ngập Tràn Ưu Đãi

Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- Sẽ điều động nữ hiệu trưởng trường "nổi tiếng" Đắk Lắk sang trường khác
- Sẵn sàng khởi công Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột
- Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị kiểm tra vị trí dự kiến khởi công Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột
- Chửi bới hàng xóm, người đàn ông bị đánh chết
- Bắt giữ đối tượng đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản
- Quy hoạch cây xanh - hướng đến phát triển bền vững
- Bổ sung quy định khen thưởng hợp đồng một số gói thầu Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột
- Mâu thuẫn tại quán Karaoke, người đàn ông bị đâm nứt sọ
- Các ngân hàng tiếp tục có đợt giảm lãi suất mới
- Chỗ đỗ xe ô tô - chuyện "nhỏ" mà không "nhỏ"
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN