A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mua sắm tiết kiệm ngày càng phổ biến

17:11 | 19/07/2015

Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí bằng hình thức mua sắm trực tuyến qua mạng đang thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ và giới văn phòng.

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang đứng trước thời cơ bùng nổ với doanh thu dự kiến lên đến 4 tỷ USD trong năm 2015.

Ảnh minh họa

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử (Bộ Công thương) cho biết, thực hiện Chương trình phát triển thương mại điện quốc gia giai đoạn 2014-2015 theo Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương chủ trì cùng các đơn vị liên quan tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (OnlineFriday.VN) vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ có nhiều điểm mới với chuỗi sự kiện về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử như Star-up, xây dựng niềm tin người tiêu dùng trên mạng, ứng dụng thương mại điện tử trên di động, du lịch số…

Đặc biệt, để thúc đẩy thương mại điện tử trên nền tảng di động, nâng cao lợi ích mua sắm cho người tiêu dùng và mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, chương trình năm nay sẽ có Ngày mua sắm mùa thu được tổ chức vào Thứ 6 ngày 28/8. Ngày mua sắm mùa thu sẽ là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trước khi hướng đến Ngày mua sắm trực tuyến 2015. 

Trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015, ngoài các khuyến mãi quen thuộc như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà… người tiêu dùng sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng thanh toán trực tuyến đến từ các Ngân hàng và tổ chức như cash-back (hoàn tặng lại tiền đã mua) đến 20% khi sử dụng thanh toán bằng thẻ thanh toán, miễn phí thanh toán trực tuyến. 

Nắm được xu hướng mua sắm trực tuyến, bán hàng qua mạng ngày càng nở rộ, loại hình hàng hóa và dịch vụ được mua sắm cũng khá đa dạng với mỹ phẩm, quần áo, đồ công nghệ, dịch vụ làm đẹp… Chị Nguyễn Thu Thủy- làm việc tại tòa nhà Simco Building, Phạm Hùng (Hà Nội) nói, chỉ cần lướt facebook một vòng thì mua được đủ thứ đồ. Xu hướng các công ty là tham gia đăng ký bán hàng qua mạng, điều này giúp cho những người mua hàng như chị tiết kiệm thời gian.

Phần lớn người mua hàng online cho biết, hình thức này giúp họ tiết kiệm được thời gian. Một số nói họ có thể mua được hàng trên mạng rẻ hơn hàng bán lẻ ngoài thị trường. Rõ ràng, mua sắm online đang ngày càng phổ biến bởi sự thuận tiện, đơn giản và những người thực hiện mua sắm qua hình thức này nhiều nhất thường làm công việc văn phòng, liên quan đến máy tính, Internet. 

Nhưng theo cảnh báo mua hàng qua mạng dễ gặp cảnh hàng không như quảng cáo? Chị Thủy trả lời: Nếu chỉ vào mua hàng ở những công ty có uy tín thì sẽ yên tâm hơn. Còn nếu thật cẩn thận thì vào chính trang web của công ty để đăng ký mua hàng. Điều này hạn chế được rủi ro.

Chị Hà Thu Hương (83 Láng Hạ - Hà Nội) cũng chia sẻ: mua sắm trực tuyến hay mua hàng trực tiếp có trải nghiệm khác nhau. “Rất dễ nghiện hình thức mua hàng qua mạng vì chỉ cần một cứ kích chuột, một tài khoản là xong”.

Thống kê của Cục Thương mại điện tử cho thấy, năm 2014, gần 30% giao dịch thương mại điện tử thực hiện qua điện thoại di động. Hiện Việt Nam có hơn 130 triệu thuê bao điện thoại di động thì 30% dùng điện thoại thông minh và những người này dành 1/3 tổng thời gian để vào mạng trên thiết bị di động; 58% số lượng truy cập từ 18h-23h trên thiết bị di động. Những con số đáng giật mình này cho thấy tiềm năng của thương mại điện tử, hay hiểu đơn giản hơn là mua sắm trực tuyến qua mạng.

H.Hương

 

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ