A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tích cực đẩy mạnh tái cơ cấu DNNN

09:31 | 14/11/2015

Chiều 13-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) 10 tháng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp 2 tháng cuối năm....

 

.... Tham dự điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl; đại diện các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển DN của Chính phủ, từ đầu năm đến nay, cả nước đã có 175 DN được sắp xếp. Trong đó, 159 DN đã được phê duyệt phương án cổ phần hóa (CPH); 16 DN thực hiện theo các hình thức khác gồm: 4 DN thực hiện bán, 5 DN sáp nhập, 2 DN giải thể, 5 DN chuyển thành công ty TNHH hai thành viên trở lên. Lũy kế từ năm 2011 đến nay, cả nước đã sắp xếp được 471 DN, trong đó CPH được 408 DN (bằng 79,37% tổng số DN phải CPH theo kế hoạch 2011-2015) và sắp xếp được 63 DN theo hình thức khác.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện các bộ, ngành, địa phương, đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sắp xếp, CPH DN thuộc ngành, địa phương mình quản lý. Riêng đối với Đắk Lắk, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl cho biết, Đắk Lắk hiện có 29 DNNN thuộc tỉnh quản lý, gồm 2 DN hoạt động trong lĩnh vực công ích, 2 DN tài chính và sản xuất dịch vụ, 10 DN sản xuất kinh doanh nông nghiệp, 15 DN sản xuất lâm nghiệp. Theo kế hoạch, giai đoạn 2014-2015 tỉnh phải CPH được 3 DN, nhưng vì khó khăn trong vấn đề xử lý nợ, định giá tài sản, liên kết nông hộ… của các DN nên đến nay vẫn chưa thực hiện được. Tỉnhi kiến nghị Trung ương sớm có hướng dẫn sắp xếp chuyển đổi công ty TNHH một thành viên do Nhà nước sở hữu 100% vốn thành công ty TNHH hai thành viên trở lên; hỗ trợ kinh phí để sắp xếp, đổi mới các nông lâm, trường trên địa bàn. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl phát biểu tại hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách về đổi mới DN theo kế hoạch đã đề ra; quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo và thực hiện các giải pháp, trong đó tập trung vào các DN thuộc diện khó khăn hoàn thành CPH để có đề xuất tháo gỡ; tăng cường và chủ động công tác thông tin, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao giữa các ngành, các cấp, DN và nhân dân trong thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2011-2015; phấn đấu đến hết năm 2015 sẽ CPH, sắp xếp hoạt động của 90% DN cần sắp xếp, đổi mới.


Giang Nam

,

    nguồn "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ