A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công ty Điện lực Đắk Lắk nỗ lực cấp điện chống hạn

13:58 | 06/05/2016

Cùng với tình trạng nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện phục vụ bơm tưới, sinh hoạt của người dân tăng lên rất cao.

Chỉ riêng việc bơm tưới đồng loạt của người dân ngay từ đầu mùa khô đã khiến hầu hết các trạm biến áp từ 0,4 kV đến cấp 110kV trên địa bàn tỉnh đều đầy tải hoặc quá tải. Đến nay, theo ghi nhận của Công ty Điện lực Đắk Lắk, công suất sử dụng điện trong các tháng mùa khô năm 2016 đã đạt mốc 326 MW và có dấu hiệu tiếp tục tăng (mùa khô năm 2015 là 300,5 MW). Điều này gây khó khăn cho công tác cấp điện mặc dù trước đó đơn vị đã có phương án vận hành hệ thống điện với sơ đồ kết dây cụ thể.

Công nhân Công ty Điện lực Đắk Lắk thực hiện bảo dưỡng đường dây .

Công nhân Công ty Điện lực Đắk Lắk thực hiện bảo dưỡng đường dây .

Công ty Điện lực Đắk Lắk đã yêu cầu các các đơn vị liên quan tổ chức, kiểm tra, bảo dưỡng nguồn thủy điện, bảo đảm vận hành công suất cao nhất theo phương thức đã ban hành. Với các vùng thâm canh lúa nước, cà phê, hồ tiêu…, các đơn vị quản lý vận hành đã căn cứ tình hình thực tế, đẩy nhanh việc thực hiện các công trình chống quá tải, nâng dung lượng, hoán chuyển máy biến áp, bảo dưỡng dường dây… Tính riêng trong quý I-2016, toàn Công ty đã hoàn thành việc cải tạo, xây dựng mới 57,2 km đường dây trung áp; gần 50 km đường dây hạ áp; 135 trạm biến áp với tổng dung lượng 45.100 KVA. Ước tính tổng chi phí cho công tác đầu tư xây dựng nói chung của quý I đạt trên 80 tỷ đồng. Đây là các công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc chống quá tải, bảo đảm cấp điện ổn định cho các thành phần phụ tải trong các tháng cao điểm.

Song song với việc cấp điện cho nhân dân trên địa bàn phục vụ sản xuất, bơm tưới, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Cấp nước và Đầu tư xây dựng tổ chức họp bàn lên kế hoạch ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm cấp nước trên địa bàn. Trong đó, các đơn vị thống nhất ưu tiên cho 7 khu vực gồm: Cư Pul, Ea Msen, một phần Trạm bơm 35 Thắng Lợi; Ea Kotam, một phần Trạm bơm 35 Thắng Lợi; Đạt Lý; Hòa Thắng; phường Tân An; sân bay Buôn Ma Thuột và giếng khoan Tân An cấp nước cho Nhà máy Bia Sài Gòn. Bên cạnh đó, trên phương án cụ thể đã ban hành, đơn vị sẽ phối hợp một cách linh hoạt để hạn chế tối đa việc cắt điện trong giờ các trạm bơm có lịch vận hành. Trong trường hợp có công tác, Công ty Điện lực Đắk Lắk chỉ cắt điện 4 tuần/1 lần/1 trạm và một ngày không quá 8 tiếng.        

Hương Cẩm

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ