A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gas lậu hoành hành

16:15 | 27/07/2016

Thời gian qua quản lý thị trường đã nỗ lực ngăn chặn và phát hiện, nhưng tình hình kinh doanh gas lậu vẫn diễn biến khá phức tạp và tinh vi.

Ảnh minh họa.

Đại diện Chi cục Quản lý thị trường TP HCM thông tin, qua nhiều lần thanh kiểm tra các cửa hàng kinh doanh gas, đa số các cửa hàng vi phạm về niêm yết giá, kinh doanh hàng giả, không rõ xuất xứ, không đủ điều kiện kinh doanh….  

Đặc biệt, khó kiểm soát được tình hình sang chiết gas lậu từ bình lớn sang bình nhỏ, nhất là các loại bình dành cho gas mini. Do các điểm này thường ở sâu trong các con hẻm hoặc các cơ sở này ở các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh,… sau khi sang chiết được các tiểu thương vận chuyển về thành phố tiêu thụ.

Ông Phan Anh Thắng – Phó Đội trưởng đội quản lý thị trường 4A (Chi Cục Quản lý thị trường TP HCM cho hay, việc sang chiết gas lậu, gas giả thường được thực hiện ở các địa phương trước khi vận chuyển về thành phố. Các trạm sang chiết dùng đủ chiêu trò để qua mặt cơ quan quản lý. Thậm chí, thuê hẳn đất của cơ quan nhà nước để thực hiện sang chiết gas trái phép.

Nói về công tác quản lý và ngăn chặn gas lậu, gas giả, ông Phan Hoàn Kiếm - Chi cục Trưởng chi Cục quản lý thị trường thành phố khẳng định, quản lý thị trường đã phối hợp với các ngành liên quan thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống cháy nổ đối với các cơ sở kinh doanh gas, khí hóa lỏng, xăng dầu. “Khi phát hiện sai phạm, chúng tôi cũng kiến nghị các cơ quan chức năng phải kiên quyết đình chỉ hoạt động của các đơn vị vi phạm khi sai phạm nhiều lần.

Đồng thời, kiến nghị Nhà nước cần xem xét, sửa đổi chế tài xử phạt nặng đối với các hành vi sang chiết gas trái phép vì mức xử phạt hiện nay không đủ tính răn đe”, ông Kiếm kiến nghị.

TP HCM  hiện có khoảng 1.300 cửa hàng kinh doanh gas, trong đó có gần 1.000 cửa hàng hoạt động theo hình thức kinh doanh hộ cá thể. Trước kia, những hộ cá thể này hiện có quyền lấy hàng từ thương nhân đầu mối đến tổng đại lý, dẫn đến tình trạng khó kiểm soát nguồn gốc hàng hóa.

Đặc biệt, các cửa hàng dễ dàng gian lận khi trộn gas giả, sang chiết lậu, thiếu trọng lượng để thu lợi bất chính. Để kiểm soát tình trạng gas lậu “tuồn” vào thành phố, ông Nguyễn Phương Đông - Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố đã yêu cầu, các cửa hàng kinh doanh gas (thuộc hộ kinh doanh cá thể) chỉ ký hợp đồng với một tổng đại lý kinh doanh gas.

Với phương án này thị trường sẽ minh bạch từ nguồn cung đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, khi xảy ra gian lận việc quy trách nhiệm trở nên dễ dàng đối với cửa hàng cũng như thương hiệu gas.

Song song đó thành phố cũng ngưng cấp phép mới cho hoạt động kinh doanh gas từ năm 2005 đến nay. Đừng về phía người tiêu dùng, ông Lê Tấn Bửu, Giám Đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP HCM cảnh báo, người tiêu dùng đừng ham rẻ mà mua bình gas sang chiết lậu. Lượng thép ở bình gas sang chiết lậu không đủ sức chịu lực trong bình dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Thanh Giang

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ