A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tỉ giá tăng do tâm lý

08:13 | 25/11/2016

Tỉ giá trung tâm ngày 24-11 được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 22.131 đồng/USD, tăng 13 đồng so với phiên trước và đang ở mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Giá USD trong các NH thương mại cũng tăng rất mạnh so với phiên trước. Tại NH TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), giá USD mua vào 22.690 đồng/USD, bán ra 22.790 đồng/USD, tăng tới 100 đồng/USD so với phiên trước. Tại NH TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), giá USD được giao dịch khá cách biệt so với Vietcombank khi giá mua vào 22.730 đồng/USD, bán ra 22.795 đồng/USD. Đây cũng là mức giá trần bán ra tại Sở Giao dịch NHNN.

Nói về diễn biến bất thường của tỉ giá USD/VNĐ những ngày vừa qua, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết diễn biến này là dễ hiểu vì từ đầu năm 2016, NHNN đã chuyển sang cách thức điều hành tỉ giá mới linh hoạt hơn, tức là cho phép tỉ giá biến động hằng ngày phù hợp với những diễn biến trên thị trường trong nước và quốc tế. Trên thế giới, đồng USD cũng như các đồng tiền khác biến động khá lớn. Tuy nhiên, qua theo dõi thị trường ngoại hối, NHNN thấy rằng cơ bản cung cầu ngoại tệ không có yếu tố đột biến, thanh khoản tốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của tổ chức, cá nhân được các tổ chức tín dụng đáp ứng kịp thời và đầy đủ.

Tỉ giá tăng nhanh trong một thời gian ngắn trong mấy ngày qua chủ yếu là do yếu tố tâm lý và có thể đảo chiều trong thời gian tới.

Theo đánh giá của NHNN, từ nay đến cuối năm, cung ngoại tệ tiếp tục được hỗ trợ bởi nguồn thu từ xuất khẩu, kiều hối chuyển vào dịp cuối năm, giải ngân dòng vốn đầu tư trực tiếp, đầu tư gián tiếp... Trong khi đó, cầu ngoại tệ không có áp lực lớn, đặc biệt nhu cầu ngoại tệ mua trước hạn thường xảy ra khi biến động tăng về tỉ giá không cao.

Ngoài ra, việc NHNN cho phép các tổ chức tín dụng tiếp tục cho vay ngoại tệ theo Thông tư 24 đến hết năm 2017 góp phần giảm cầu mua ngoại tệ để thanh toán ra nước ngoài, theo đó tiếp tục hỗ trợ cho thị trường. “NHNN sẽ theo dõi sát diễn biến của kinh tế vĩ mô, tiền tệ trong nước và quốc tế để chủ động thực hiện các biện pháp và công cụ điều hành phù hợp để ổn định thị trường, kể cả việc NHNN sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp thị trường” - bà Hồng khẳng định.

L.Anh

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ