A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triển khai hiệu quả các hoạt động xã hội, từ thiện

13:54 | 26/12/2016

Song song với trách nhiệm cung ứng điện an toàn, liên tục, trong những năm qua, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) còn triển khai nhiều hoạt động xã hội, từ thiện thiết thực,...

...  hiệu quả nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2016, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, Công ty đã chi gần 1,2 tỷ đồng cho các hoạt động này.

Theo đó, Công đoàn PC Đắk Lắk đã tổ chức vận động cán bộ, công nhân viên trong đơn vị đóng góp hai ngày lương cho các hoạt động từ thiện, xã hội. Từ nguồn tiền này, Công ty đã tiến hành xây dựng hai căn nhà Nhân ái và hỗ trợ vật dụng sinh hoạt với tổng trị giá gần 120 triệu đồng tặng gia đình ông Trần Ngọc Tâm (trú tại Tổ dân phố 5, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng) và hộ bà H’Kinh Niê (buôn Cuôr Kắp, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải sống tạm bợ trong các căn nhà đã xuống cấp. Bên cạnh đó, từ những hoàn cảnh được phản ánh trong Chương trình “Tấm lòng vàng” phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, PC Đắk Lắk đã trao tặng 16 hộ đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, không có khả năng lao động mỗi hộ 3 triệu đồng tiền mặt nhằm giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Công ty Điện lực  Đắk Lắk phối hợp với Báo Đắk Lắk trao nhà Nhân ái  tặng hộ bà H’Kinh Niê  (buôn Cuôr Kắp,  xã Hòa Thắng,  TP. Buôn Ma Thuột).

Công ty Điện lực Đắk Lắk phối hợp với Báo Đắk Lắk trao nhà Nhân ái tặng hộ bà H’Kinh Niê (buôn Cuôr Kắp, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột).

Cùng với các hoạt động của Công đoàn Công ty, Đoàn cơ sở PC Đắk Lắk với thế mạnh về lực lượng trẻ khỏe, năng động cũng triển khai các công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế. Trên cơ sở nguồn quỹ do các đoàn viên đóng góp và đội ngũ đoàn viên am hiểu kỹ thuật điện, Đoàn cơ sở PC Đắk Lắk đã triển khai các hoạt động như: Chương trình “Áo ấm mùa đông” tặng sách vở, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo vượt khó; hiến máu nhân đạo; sửa chữa điện cho hộ nghèo; hỗ trợ nhân công thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại các huyện Krông Năng, Ea Súp, Ea Kar và TP. Buôn Ma Thuột; hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng công trình nước sạch cho 40 hộ dân buôn M’Um, xã Ea Păl (huyện Ea Kar); xây dựng công trình thanh niên tại Krông Năng… Qua các hoạt động xã hội này, đoàn viên thanh niên trong Công ty có cơ hội đóng góp cho cộng đồng, rèn luyện nâng cao tay nghề từ các phần việc liên quan đến chuyên môn như sửa chữa đường dây sau công tơ cho khách hàng hay lắp đặt đường điện chiếu sáng cho các vùng nông thôn.

Cũng trong năm 2016, PC Đắk Lắk đã đề nghị với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cự (trú tại xã Hòa An, huyện Krông Pắc). Như vậy, tại thời điểm hiện nay, Công ty đang nhận phụng dưỡng hai Mẹ Việt Nam Anh hùng với mức phụng dưỡng 1,2 triệu đồng/Mẹ/tháng. Hằng tháng, Công ty đều phân công các đơn vị đến thăm hỏi, động viên tinh thần, giúp đỡ cuộc sống hằng ngày của các Mẹ. Song song đó, khi có các sự kiện trong các ngày lễ lớn, Công ty đều tổ chức và mời các Mẹ đến tham dự, chung vui. Những việc làm này đã phần nào thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và sự quan tâm của đơn vị đối với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong thời gian qua.

Với những hoạt động xã hội thiết thực, hiệu quả, PC Đắk Lắk đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Đắk Lắk khen tặng “Đoàn kết - Trách nhiệm - Hiệu quả - Nghĩa tình” nhân kỷ niệm 40 năm thành lập.

Xuân Vinh

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ