A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi động thị trường hoa, cây cảnh Tết Đinh Dậu 2017

07:45 | 31/12/2016

Còn khoảng một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017, nhưng tại nhiều cửa hàng hoa lan, cây cảnh trên đường Hà Huy Tập, Phan Chu Trinh, Lê Duẩn... lượng khách vào mua khá đông.

Chị Nguyễn Thị Hằng Nga (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, chị tranh thủ lựa vài chậu dâu tây về chăm sóc để đến Tết Nguyên đán có quả chưng cho đẹp. Cây dâu tây có ý nghĩa giàu sang phú quý, tự tay mình chăm sóc sẽ ý nghĩa hơn. Với lại quả dâu tây ăn cũng rất ngon. Không chỉ vậy, chị Nga còn chọn mua thêm chậu đỗ quyên, trạng nguyên và lan hồ điệp. Theo chị Nga màu đỏ của những loại hoa này sẽ đem lại may mắn cho gia đình trong năm mới.
 

Hoa 1.JPG

Chị Nguyễn Thị Hằng Nga đang lựa chọn những chậu dâu tây.

Anh Nguyễn Văn Phương (sống ở thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) đang cùng người thân say sưa lựa chọn những giò phong lan rừng. Anh Phương nói: "Mình rất mê hoa lan, nhất là lan rừng nên lần này vào Đắk Lắk du lịch đúng dịp Tết, mình quyết định mua vài giò về chơi và làm quà tặng bạn bè". 

Còn một khách hàng đang mua hoa tại cửa hàng hoa lan - cây cảnh trên đường Lê Duẩn thì cho biết: Mua hoa, cây cảnh sớm sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn hoa đẹp, mà giá thành lại rẻ hơn những ngày giáp Tết rất nhiều.

image1 (1).JPG

 Lan hồ điệp được nhiều khách hàng lựa chọn mua trong dịp Tết 

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng là thích tự tay mua hoa, cây cảnh về chăm để chưng trong dịp Tết, giữa tháng 12 các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đã nhập hoa với số lượng lớn về bán. Bên cạnh những loài cây mang đến tài vận, năm nay hầu hết các cửa hàng nhập thêm đỗ quyên, hải đường, thạch thảo, hồng, dạ yến thảo... nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng, nhất là phụ nữ - đây là những loại cây có hoa đẹp, hương thơm nhẹ nhàng, dễ trồng, phù hợp với sở thích yêu hoa, chăm cây cảnh của các nhiều chị em, đặc biệt là phù hợp với túi tiền.  Ví dụ như hoa hải đường có giá 100.000 đồng/chậu, lan hồ điệp từ 120.000 đồng - 150.000 đồng/giò, Dạ yến thảo từ 100.000 đồng - 150.000 đồng/chậu…
 
Năm 2016 do nắng hạn nặng, giá cả nông sản bấp bênh, đời sống của người dân trong tỉnh có phần khó khăn, do đó các chủ cửa hàng hoa, cây cảnh cũng hạn chế nhập về nhiều hàng, đặc biệt là không găm hàng chờ Tết như các năm vì sợ sức mua chậm sẽ bị lỗ.
 
Nguyên Hoa 

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ