A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội Phụ nữ huyện Lắk vận động người dân trồng rau hợp vệ sinh

09:03 | 10/06/2017

Buôn Drung (xã Yang Tao, huyện Lắk) có 153 hộ với 562 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 99%.

Thấy nhiều hộ trong buôn bỏ đất trống quanh năm, Hội Phụ nữ huyện Lắk đã vận động bà con trong buôn tận dụng diện tích đất sẵn có trồng rau sạch đáp ứng nhu cầu thực phẩm của gia đình.

Đến nay, mô hình “trồng rau sạch” tăng gia sản xuất, tạo cảnh quan môi trường sống “xanh - sạch - đẹp” ở khu dân cư do Hội Phụ nữ huyện Lắk xây dựng thí điểm tại buôn Drung đã thu hút được 20 hộ tham gia.  Các hộ tham gia được cung cấp giống và tập huấn về quy trình sản xuất rau sạch. Bước đầu, mô hình đã tạo được hiệu ứng tích cực trong nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức của bà con về sản xuất và sử dụng thực phẩm an toàn, bảo đảm sức khỏe cộng đồng.

Trước đây, khu vườn của gia đình ông Y Ră Nưk thường xuyên bỏ trống, cây cỏ mọc um tùm. Sau khi được Hội Phụ nữ huyện vận động trồng rau sạch, cung cấp giống rau, gia đình ông đã cải tạo đất, làm luống trồng nhiều loại rau như: rau cải, xà lách, rau lang, các loại rau thơm… Ông Y Ră Nưk hồ hởi khoe: “Hiện nay, gia đình tôi đã có vườn rau sạch để ăn, vừa bảo đảm sức khỏe vừa tiết kiệm được chi phí, không phải mất tiền đi chợ mua rau nữa”. Cũng giống gia đình ông Y Ră Nuk, từ khi có vườn rau sạch, bữa ăn của gia đình chị H’Gươm Đăk Cat đã được cải thiện hơn trước, những thành viên trong gia đình chị thay nhau chăm sóc vườn rau xanh tốt để phục vụ bữa ăn hằng ngày. Được tự tay trồng và chăm sóc từng luống rau, không còn phấp phỏng lo mất vệ sinh an toàn thực phẩm khi mua rau mà không biết rõ nguồn gốc, gia đình chị cảm thấy rất yên tâm.

Bà Sao Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Lắk khẳng định: “Mô hình trồng rau hợp vệ sinh tại nhà bước đầu đã mang lại những hiệu quả thiết thực, tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ huyện sẽ tiếp tục triển khai và nhân rộng nhiều mô hình trồng rau sạch tại nhà cho người dân”.

Thu Huyền

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ