A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng còn mang tính tự phát

08:11 | 15/06/2017

Sở NN – PTNT cho biết, tổng diện tích chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ đất lúa sang cây trồng khác trong vụ đông xuân 2016-2017 là 349 ha, trong đó khoai lang Nhật 119 ha, ngô 85 ha, còn lại là cây trồng khác.

Trồng khoai lang Nhật Bản trên đất lúa ở huyện Lắk
 
Các huyện có diện tích chuyển đổi lớn là Ea Kar (100 ha), Krông Năng (130 ha),  Cư Kuin (50 ha)… Tuy nhiên, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên địa bàn tỉnh còn chưa có định hướng, quy hoạch cụ thể, chủ yếu do người dân tự chuyển đổi một cách tự phát, chạy theo giá cả thị trường nên đầu ra của sản phẩm thiếu ổn định, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi còn manh mún, chưa tập trung thành vùng lớn gây khó khăn cho việc bố trí thời vụ.
 
Dự kiến trong vụ mùa 2017, toàn tỉnh sẽ chuyển đổi khoảng 400 ha đất lúa kém hiệu quả sang trồng loại cây khác để tăng hiệu quả kinh tế. Sở NN – PTNT yêu cầu các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện khí hậu thời tiết, đồng thời mời gọi doanh nghiệp tổ chức liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho người dân.
 
Minh Thuận
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ