A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hạ lãi suất cho vay - Tín hiệu tốt cho nền kinh tế

08:03 | 19/07/2017

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã điều chỉnh giảm một loạt lãi suất điều hành. Đây là tín hiệu tốt đối với nền kinh tế, nhất là trong bối cảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh còn nhiều khó khăn...

Cụ thể NHNN đã giảm lãi suất tái cấp vốn từ 6,5% xuống 6,25%/năm; lãi suất tái chiết khấu từ 4,5% xuống 4,25%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng từ 7,5% xuống 7,25%/năm.
 
Bên cạnh đó, NHNN cũng giảm lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VNĐ đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao từ 7% xuống còn 6,5%/năm. Lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô đối với các nhu cầu vốn này cũng giảm từ 8% xuống còn 7,5%/năm.
 

Ký kết hợp đồng tín dụng giữa ngân hàng với doanh nghiệp tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của ngành Ngân hàng

Ký kết hợp đồng tín dụng giữa ngân hàng với doanh nghiệp 

Gần như ngay lập tức các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, nhất là các ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước như Ngân hàng NN-PTNT (Agribank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã điều chỉnh giảm biểu lãi suất cho vay. Ngay trong lễ lý kết hợp đồng tín dụng tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của ngành Ngân hàng, việc điểu chỉnh giảm lãi suất điều hành của NHNN đã phát huy tác dụng khi 6 ngân hàng đã ký hợp đồng cam kết tín dụng cho 11 doanh nghiệp, với số tiền 1.190 tỷ đồng, đầu tư vào các lĩnh vực như xuất khẩu, sản xuất nông nghiệp, thương mại dịch vụ… với biểu lãi suất mới. 

Đại diện Công ty TNHH MTV Cà phê Việt Đức, đơn vị ký kết hợp đồng tín dụng với Agribank Đắk Lắk, cho rằng, việc Agribank giảm lãi suất cho vay ngắn hạn từ 7%/năm xuống còn 6,5%/năm và giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 8,5%/năm xuống còn 8%/năm đối với các khách hàng là đối tượng ưu tiên theo Thông tư 39/2016/TT-NHNN có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trong việc hạ chi phí "đầu vào", nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh khó khăn của thị trường như hiện nay.
 
Có thể thấy, động thái giảm lãi suất điều hành của NHNN đã có tác động kịp thời, giúp hỗ trợ giảm chi phí cho cả phía ngân hàng lẫn doanh nghiệp và người dân. Đây là tín hiệu rất tốt cho nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
 
Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của ngành Ngân hàng, Giám đốc NHNN Chi nhánh Đắk Lắk Tăng Hải Châu khẳng định, việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của NHNN về việc giảm lãi suất cho vay là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh trong những tháng cuối năm.
Giang Nam
 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ