A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tín hiệu vui từ xuất khẩu lao động tại Ea Wer

08:03 | 21/07/2017

Xuất khẩu lao động đang là hướng đi mới mà UBND xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) triển khai nhằm giúp người dân có việc làm, thu nhập ổn định, nhất là những phụ nữ nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn và không có việc làm ổn định.

Tuy mới triển khai nhưng xuất khẩu lao động đã mang những tín hiệu vui cho người dân nơi đây…

UBND xã Ea Wer đã tìm hiểu và đồng ý chọn duy nhất Công ty TNHH Vận tải biển và cung ứng nhân lực quốc tế NOSCO (gọi tắt là Công ty NOSCO) làm cầu nối giúp người dân đi xuất khẩu lao động, chủ yếu là tuyển phụ nữ làm giúp việc gia đình tại Ảrập Xêút. Tháng 10-2016, UBND xã Ea Wer phối hợp với Công ty NOSCO tổ chức buổi tuyên truyền điểm, tư vấn, giới thiệu việc làm xuất khẩu lao động cho người dân tại thôn Ea Duất. Tại đây, đã có 2 chị đăng ký tham gia xuất khẩu lao động tại Ảrập Xêút với công việc chính là người giúp việc gia đình. Sau 1 tháng sang Ảrập Xêút, cả 2 chị đều gửi tiền lương về cho gia đình, cho biết chủ lao động đối đãi tốt và thường xuyên tạo điều kiện cho các chị liên lạc về nhà. Phía công ty tuyển dụng xuất khẩu lao động cũng quan tâm, giúp đỡ người lao động ở nước ngoài.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Ea Wer đến thăm gia đình bà Nông Thị Nhung (phải) có hai con đi xuất khẩu lao động tại Ảrập Xêút.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Ea Wer đến thăm gia đình bà Nông Thị Nhung (phải) có hai con đi xuất khẩu lao động tại Ảrập Xêút.

Thấy được tín hiệu vui này, từ đầu năm 2017, xã Ea Wer đã nhân rộng hoạt động xuất khẩu lao động trên địa bàn toàn xã. Trong 6 tháng đầu năm, xã đã tổ chức được 7 buổi tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu việc làm xuất khẩu lao động, thu hút hàng trăm người dân tham gia; qua đó đã có 6 chị có việc làm và mức lương ổn định tại Ảrập Xêút.

Chị Nguyễn Thị Hữu, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Wer cho biết: “Hầu hết các chị đi xuất khẩu lao động đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn và không có việc làm ổn định. Có trường hợp muốn đi nhưng gia đình sợ bị lừa đảo; những lúc như thế, chúng tôi phải tuyên truyền, giải thích và vận động rất nhiều”. Để người dân hiểu rõ về xuất khẩu lao động, ngoài các buổi tuyên truyền tại xã, thôn, buôn, Hội Phụ nữ xã còn đến tận nhà người dân để giải thích, tư vấn, giúp người lao động và thân nhân tin tưởng vào hoạt động này.

Nhờ xuất khẩu lao động, cuộc sống của nhiều gia đình đã được cải thiện. Như gia đình bà Nông Thị Nhung, dân tộc Tày ở thôn Ea Ly có 2 cô con gái không có nghề nghiệp ổn định lại nghiện rượu, thuốc lá, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. UBND xã và Hội Phụ nữ xã đã vận động các cô cai rượu, thuốc lá thành công, học nghề và học tiếng Ảrập để đi xuất khẩu lao động. Bà Nhung vui vẻ chia sẻ: “Cảm ơn UBND xã và Hội Phụ nữ xã rất nhiều vì đã tạo điều kiện cho 2 con tôi được đi xuất khẩu lao động. Cứ khoảng 2 - 3 ngày là các con tôi lại gọi điện về nhà, chúng cho biết được chủ lao động đối xử tốt, công việc nhẹ nhàng. Quan trọng nhất là chúng đã bỏ hẳn thuốc lá và rượu”.

Nhiều gia đình có con, em đi xuất khẩu lao động tại Ảrập Xêút cũng rất hài lòng bởi công việc ổn định, mức lương thỏa đáng. Thêm vào đó, khi được Công ty NOSCO tuyển dụng, người lao động lại không phải trả bất kỳ chi phí nào trong thời gian học nghề, học tiếng nước ngoài cho đến khi rời khỏi Việt Nam. Công ty cũng thường xuyên quan tâm, giúp đỡ người lao động khi có vấn đề xảy ra tại nước bạn. 

Thanh Mười

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ