A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Hơn 1.900 ha điều bị nhiễm bệnh

08:34 | 11/08/2017

Ngày 10/8, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Đắk Lắk cho biết, toàn tỉnh hiện có 1.911 ha điều bị bệnh thán thư, bọ xít muỗi, tập trung chủ yếu tại các huyện Krông Bông, Buôn Đôn, Lắk.

Trong đó có 1.065 ha nhiễm bệnh mức độ nhẹ, 845 ha nhiễm nặng.

Nhiều diện tích điều tại Đắk lắk đang nhiễm bệnh.

Nguyên nhân xảy ra dịch bệnh được xác định là do thời gian qua thời tiết trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng của mưa trái mùa khiến độ ẩm tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho sâu bệnh phát sinh gây hại trên cây điều đặc biệt là sâu đục thân, bọ xít muỗi, bệnh thán thư, thối quả non, xì mủ...

Bên cạnh đó, đa số nông dân tại các huyện có diện tích điều lớn hầu như không áp dụng các biện pháp tỉa cành, tạo tán, vệ sinh đồng ruộng, cũng như áp dụng các biện pháp phòng trừ bệnh theo hướng dẫn quy trình phòng trừ bọ xít muỗi, bệnh thán thư trên cây điều của cơ quan chuyên môn… nên khiến dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Trước diễn biến của bệnh trên cây điều, để hạn chế sự lây lan và thiệt hại do sâu bệnh, Chi cục khuyến cáo người dân nên thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, vệ sinh vườn cây, cắt cành khô, cành sâu bệnh tiêu hủy và phun thuốc phòng trừ theo khuyến cáo của cơ quan chức năng; tiến hành trẻ hóa vườn cây và thay thế giống bảo đảm.

Đồng thời các địa phương cần rà soát, đánh giá, phân loại diện tích điều hiện có nhằm xác định các diện tích có năng suất thấp, không hiệu quả do điều kiện sinh thái không phù hợp thì khuyến cáo chuyển đổi sang cây trồng khác...

Hiện trên địa bàn tỉnh có 20.247 ha điều, trong đó có 19.109 ha đang trong thời kỳ kinh doanh, 1.138 ha đang trong giai đoạn kiến thiết cơ bản.

Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ