A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cơ hội mở từ xúc tiến đầu tư, thương mại tại Australia

16:18 | 15/09/2017

Australia là quốc gia có nhiều tiềm năng thế mạnh về nông nghiệp, trong đó có những công nghệ, mô hình mà Việt Nam nói chung và tỉnh ta nói riêng đang có nhu cầu như quản lý trang trại, chất lượng đất, giống cây trồng và máy móc nông nghiệp mới.

Việc tăng cường hợp tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại quốc gia này đang được tỉnh đặc biệt quan tâm.

Theo Sở Ngoại vụ, cuối tháng 8 đầu tháng 9 năm 2017, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc và Hội Doanh nhân Úc - Việt, tỉnh đã tổ chức đoàn công tác đi xúc tiến đầu tư, thương mại tại Australia. Với 2 hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch được tổ chức tại thành phố Melbourne - thủ phủ bang Victoria và thành phố Sydney - thủ phủ bang New South Wales có sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp (DN) Australia, các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đã nhận được sự quan tâm, có sức hấp dẫn với các nhà đầu tư và nhập khẩu của nước này. Tại TP. Melbourne, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk (Simexco) đã kết nối thành công với Công ty Langdon- công ty gia vị lớn nhất của Australia với cam kết tiêu thụ 300 tấn hồ tiêu mỗi năm. Tại TP. Sydney, đoàn đã có buổi làm việc với nhà nhập khẩu cà phê MTC Group để tìm hiểu nhu cầu nhập khẩu cà phê cũng như yêu cầu về chất lượng và các quy định của Chính phủ Australia đối với mặt hàng này; làm việc với Strategic National về khả năng đưa mặt hàng cà phê vào các hệ thống bán lẻ của Australia; tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư với Hội đồng Doanh nghiệp Úc – Việt nhằm giới thiệu tổng quan tiềm năng của Đắk Lắk đến các nhà đầu tư. Trong chuỗi hoạt động tại thành phố Sydney, đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại bang New South Wales, một trong những cơ quan có uy tín ở Australia cũng như trên thế giới với hơn 23.000 thành viên hoạt động trên mọi lĩnh vực.

Đoàn công tác của tỉnh Đắk Lắk thăm một trang trại tại TP. Melbourne. Ảnh: Trần Sơn

Đoàn công tác của tỉnh Đắk Lắk thăm một trang trại tại TP. Melbourne. Ảnh: Trần Sơn

Bà Nguyễn Thị Tiết Hạnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết: Qua các buổi hội thảo, tỉnh Đắk Lắk giúp cho cộng đồng DN tại Australia tiếp cận với những thông tin cụ thể về tiềm năng, thế mạnh của địa phương cũng như các chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư nước ngoài. Tại đây, đã có những trao đổi và định hướng hợp tác giữa các DN đối với những mặt hàng thế mạnh của tỉnh như: cà phê, tiêu, mật ong... Đại diện các DN cà phê như Công ty Cà phê Simexco, Công ty Cà phê Thắng Lợi, An Thái... đã giới thiệu các sản phẩm cà phê nhân chất lượng cao như fully washes, honey washed coffee… cũng như khả năng phối hợp sản xuất các sản phẩm cà phê robusta chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu và thị hiếu của thị trường Australia. Để tăng cường giá trị đối với mặt hàng cà phê thành phẩm, đoàn đã làm việc với Công ty Strategic National, một trong những công ty dịch vụ môi giới đưa các sản phẩm hoàn thiện vào chuỗi hệ thống bán lẻ hàng đầu của Australia như Coles, Woolworth, IGA và ALDI. Các thành viên trong đoàn đã có được những thông tin có giá trị về thị trường cà phê thành phẩm Australia cũng như cách thức để có thể đưa các mặt hàng này vào thị trường Australia. Ông Gary Dawes, đại diện Phòng thương mại bang New South Wales, phụ trách thị trường Việt Nam cũng cam kết sẽ hỗ trợ để kết nối các nhà nhập khẩu gia vị của Australia với các DN của tỉnh.

Đoàn công tác của tỉnh thăm Trang trại bơ Hass tại Trang trại Higgins Lands Shoreham.

 Đoàn công tác của tỉnh thăm Trang trại bơ Hass tại Trang trại Higgins Lands Shoreham.

Ông Nguyễn Xuân Lợi, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển An Thái chia sẻ, từ chuyến đi, DN đã có nhiều thông tin bổ ích cũng như cơ hội trong hợp tác phát triển thị trường cà phê tại Australia.  Sản phẩm cà phê của An Thái được các DN Australia đón nhận và khá hài lòng về hương vị, chất lượng. Đơn vị đang xây dựng kế hoạch trao đổi thông tin, chiến lược hợp tác lâu dài với những đối tác được kết nối qua các cuộc hội thảo.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều DN Australia quan tâm đến đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, sở hữu trí tuệ..., việc tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đầu tư đang mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các DN của tỉnh với cộng đồng DN Australia. Qua đó, thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa các địa phương hai nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lê Hương

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ