A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ưu tiên cấp nước cho các hộ yếu thế

16:24 | 20/09/2017

Công ty TNHH MTV Cấp nước và đầu tư xây dựng Đắk Lắk, chủ đầu tư Dự án (DA) cấp nước TP. Buôn Ma Thuột và vùng phụ cận cho biết, trong quá trình triển khai DA sẽ có nhiều ưu tiên, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ phụ nữ làm chủ và hộ dân tộc thiểu số.

Một công trình xử lý, cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Một công trình xử lý, cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Cụ thể, hộ dân tộc thiểu số được miễn chi phí mua đồng hồ, 4 mét đường ống và tiền thi công lắp đặt. Riêng đối với hộ dân tộc thiểu số nghèo, hộ nghèo do phụ nữ đơn thân làm chủ hộ được ưu tiên tối đa thêm 16 mét đường ống và hộ đặc biệt khó khăn được xem xét miễn, giảm tiền sử dụng nước. Bên cạnh đó, các hộ thuộc các trường hợp trên sống tại các khu vực xa đường ống sẽ được lắp đặt đường ống chính và bể nước chung để cấp nước. Về nhân lực, DA ưu tiên tuyển chọn con em người dân tộc thiểu số vào làm việc.

Được biết, DA cấp nước TP. Buôn Ma Thuột và vùng phụ cận có công suất 40.000 m3/ngày đêm, tổng mức đầu tư hơn 685 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là sử dụng vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và một phần nguồn vốn đối ứng của chủ đầu tư. Tiểu DA Buôn Ma Thuột có công suất 35.000m3/ngày đêm, nhà máy đặt tại xã Ea Na, huyện Krông Ana, xử lý nước từ sông Sêrêpôk cung cấp cho khoảng 2.800 hộ dân. 
 
Minh Thông
 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ