A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thị trường bánh Trung thu nhộn nhịp vào mùa

08:53 | 25/09/2017

Sau rằm tháng Bảy âm lịch, nhiều cơ sở sản xuất bánh Trung thu của địa phương như Bánh mì Hà Nội, Bảo Hương, Thành Phát… đã bắt tay vào làm bánh để phục vụ khách.

Các ki- ốt bánh của những thương hiệu khác như Kinh Đô, Hữu Nghị, Song Long, Bibica, Đồng Khánh, Sanest Khánh Hòa… cũng được dựng lên và sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Theo ghi nhận, thị trường bánh Trung thu năm nay khá đa đạng về mẫu mã với các hương vị như bánh trứng lá dứa, hạt sen, đậu xanh, khoai môn, heo quay, vi cá jambon, gà quay jambon, mè đen hạt dưa… Nhiều nhất vẫn là các dòng sản phẩm của Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica gồm bánh nướng từ 1-4 trứng (150g đến 800g) có giá từ 45.000 đến 460.000 đồng/chiếc và bánh dẻo từ  40.000-52.000 đồng/cái. Bên cạnh đó, bánh Trung thu yến sào của hãng Sanest Khánh Hòa, gồm các loại nhân mềm, thập cẩm, trứng cá tầm, sâm vi cá, đông trùng hạ thảo, hạnh  nhân, việt quất… với giá từ 65.000- 68.000 đồng/cái cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng (NTD) bởi hương vị dịu ngọt. Riêng hãng Kinh Đô chào thị trường mùa trăng rằm này bằng sản phẩm mới toanh là bánh Trung thu Oreo theo phong cách phương Tây với hai lớp nhân trong mỗi chiếc bánh, gồm các vị Vani, sôcôla, mứt trái cây nhiệt đới.

Bánh Trung thu được bày bán tại đường Lê Thánh Tông (TP. Buôn Ma Thuột).

Bánh Trung thu được bày bán tại đường Lê Thánh Tông (TP. Buôn Ma Thuột).

Điểm đáng ghi nhận ở thị trường bánh Trung thu năm nay là nhiều doanh nghiệp sản xuất ngày càng chú trọng hơn ở dòng sản phẩm dành cho các đối tượng NTD khác nhau, trong đó, dành nhiều sự quan tâm hơn cho thiếu nhi, người ăn kiêng và ăn chay. Do đó, bánh có xu hướng ít ngọt và hướng đến các dòng bánh xanh (chế biến từ 100% thành phần thực vật tự nhiên), chẳng hạn Công ty Yến sào Khánh Hòa có thêm loại bánh yến sào Kiwi hạt Chi.A sử dụng đường Isomalt dành riêng cho người ăn kiêng. Ở dòng bánh thiếu nhi, trọng lượng nhỏ hơn với các hình thù ngộ nghĩnh như cá chép, heo con..., ngoài ra còn có thêm bánh nhân sôcôla sữa và phô mai.

Thị trường bánh Trung thu cũng có sự phân khúc khá rõ nét với các loại bánh cao cấp, trung bình và bình dân. Đơn cử như, thương hiệu Kinh Đô xuất hiện dòng sản phẩm bánh Trung thu cao cấp thượng hạng như:  Trường Khang, Bạch kim Đắc Lộc, Hoàng kim Vinh Hiển, Pha lê Toàn Phúc…, với bao bì được thiết kế ấn tượng; Song Long có Trăng vàng kim cương, Trăng vàng bạch kim… giá  từ  1- 3 triệu đồng/hộp (4-6 cái). Chị Hồ Thị Nga, chủ ki-ốt bánh trên đường Lê Thánh Tông (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, những năm gần đây, bao bì, mẫu mã hộp bánh cũng được các nhà sản xuất cải tiến nhiều theo hướng thiết kế đơn giản nhưng sang trọng hơn, nhất là ở dòng cao cấp, thích hợp để làm quà biếu dịp này.

Về giá cả, nhiều chủ gian hàng cho biết, bánh trung thu năm nay giá có tăng nhẹ khoảng 5.000 đồng/cái so với mọi năm- tùy loại do các nguyên liệu đầu vào tăng.

Bên cạnh bánh của các thương hiệu lớn đang được bày bán thì bánh Trung thu truyền thống “made in Đắk Lắk” vẫn giữ vị trí nhất định và được khá nhiều NTD chọn mua. Bánh ở địa phương do các cơ sở sản xuất như Bảo Hương, Thành Phát, bánh mì Hà Nội (TP. Buôn Ma Thuột)… chủ yếu tập trung vào các dòng sản phẩm bình dân, giá khá “mềm”, chỉ từ  20.000- 80.000/cái (tùy loại) và từ 100.000 đến 200.000 đồng/hộp (4 cái). Chị Trương Thị Mộng Thơ, chủ cơ sở sản xuất Bánh mì Hà Nội (TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, bánh được sản xuất tại địa phương ngày càng lấy được niềm tin ở NTD. Song, thời điểm này, khách lẻ đến mua chưa nhiều, chủ yếu vẫn là các đơn đặt hàng của doanh nghiệp, trường học. Thông thường, khoảng sau ngày 8-8 âm lịch, bánh mới thật sự “hút” người mua, những ngày cao điểm, mỗi ngày cơ sở có thể bán ra trên 3.000 chiếc. Nhiều NTD cho rằng, những sản phẩm này vẫn giữ được hương vị của chiếc bánh Trung thu truyền thống và tin tưởng chọn mua vì yên tâm ở nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, bao bì chưa thật sự được đầu tư cho sang trọng, bắt mắt người mua.

Tết Trung thu đang đến gần, sức mua bánh dịp này đang tăng lên từng ngày và theo nhận định của nhiều chủ cửa hàng, chủ ki-ốt  trên địa bàn tỉnh, thị trường sẽ không có biến động nhiều về giá  cả. Tuy nhiên, NTD nên thận trọng, cân nhắc khi chọn mua vì thị trường cũng xuất hiện các loại bánh nướng, bánh dẻo giá chỉ từ 7.000 đến 20.000 đồng/cái, được giới thiệu là bánh do một số hộ dân tự làm thủ công, nhiều sản phẩm không có bao bì, nhãn mác, nguồn gốc không rõ ràng nên khó có thể bảo đảm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đỗ Lan

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ