A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lãi suất đang đà giảm

08:27 | 12/10/2017

Hiện mặt bằng lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức: ngắn hạn 6-6,5%/năm, trung và dài hạn 8-10,5%/năm; đối với sản xuất kinh doanh thông thường; lãi suất khoảng 6,8-9%/năm đối với ngắn hạn, 9,3-11%/năm đối với trung, dài hạn.

"Từ năm 2016 đến nay, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) gặp nhiều khó khăn trong việc giữ ổn định mặt bằng lãi suất. Mặc dù vậy, NHNN đã thành công trong việc giữ ổn định mặt bằng lãi suất huy động, giảm lãi suất cho vay, qua đó đã hỗ trợ sản xuất của doanh nghiệp, đồng thời vẫn đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối", Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng nêu trong báo cáo vừa được gửi tới Quốc hội.

Theo báo cáo, mặt bằng lãi suất huy động và cho vay diễn biến ổn định từ năm 2016 đến nay, đặc biệt từ cuối tháng 9-2016, một số tổ chức tín dụng (TCTD) đã giảm 0,3-0,5%/năm lãi suất huy động, giảm 0,5-1%/năm lãi suất cho vay đối với sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm tiếp tục góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, căn cứ diễn biến lạm phát có chiều hướng tăng chậm và có khả năng kiểm soát theo mục tiêu 4% được Quốc hội đề ra, đồng thời căn cứ diễn biến tích cực của hoạt động ngân hàng; từ ngày 10-7-2017, NHNN đã điều chỉnh giảm 0,25%/năm các mức lãi suất điều hành,điều chỉnh giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng tiền đồng Việt Nam đối với các lĩnh vực ưu tiên để hỗ trợ giảm chi phí vay vốn cho các doanh nghiệp.

Ngoài ra, NHNN chỉ đạo các TCTD chủ động thực thi các biện pháp tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động để có cơ sở giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ cho các TCTD giảm chi phí tiếp cận vốn vay từ NHNN khi có nhu cầu.

Trên thực tế, các TCTD đã thực hiện giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các lĩnh vực ưu tiên; giảm lãi suất thông qua áp dụng chương trình tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh với lãi suất thấp hơn khoảng 0,5-1%/năm; giảm lãi suất một số chương trình cho vay trung dài hạn đối với lĩnh vực ưu tiên xuống còn khoảng 8%/năm; triển khai các gói tín dụng ngắn hạn và trung dài hạn đa dạng với lãi suất ưu đãi cho các ngành thiết yếu trong phát triển kinh tế và an sinh xã hội (gồm cho vay nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch; cho vay ngành cấp nước sạch; đồng hành cùng doanh nghiệp xuất khẩu; hợp tác phát triển ngành công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ), áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn đối với khách hàng tốt khoảng 4-5%/năm.

Đồng thời, các TCTD đang tiếp tục tiết giảm chi phí để có cơ sở giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và NHNN.

Hiện mặt bằng lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức: ngắn hạn 6-6,5%/năm, trung và dài hạn 8-10,5%/năm; đối với sản xuất kinh doanh thông thường; lãi suất khoảng 6,8-9%/năm đối với ngắn hạn, lãi suất khoảng  9,3-11%/năm đối với trung, dài hạn.

ANH PHƯƠNG

 

    Nguồn:sggp.org.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ