A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ôtô nhập khẩu rục rịch tăng giá trước ‘giờ G’

13:42 | 05/12/2017

Các mẫu ôtô nhập khẩu bị hạn chế nguồn cung và đang có giá bán tăng bất chấp thị trường có nhiều dòng xe giảm giá.

Thị trường ôtô Việt Nam dịp cuối năm đang chứng kiến 2 thái cực tăng, giảm giá của các dòng xe. Nếu như các mẫu xe lắp ráp trong nước được các hãng điều chỉnh giảm với mức giảm từ 30 đến 80 triệu đồng thì ôtô nhập khẩu, đặc biệt từ các thị trường ASEAN lại đang tăng giá bán do nguồn cung bị hạn chế, các hãng ngừng nhập xe để chờ đợi các chính sách thuế vào đầu 2018.

Khảo sát tại một số đại lý ôtô ở Hà Nội đầu tháng 12 cho thấy, hầu hết các dòng xe nhập khẩu đều được được điều chỉnh tăng. Chỉ có ít mẫu giữ nguyên giá.

Mẫu SUV Toyota Fortuner nhập khẩu từ Indonesia có mức tăng từ 50 đến 70 triệu đồng so với giá niêm yết. Mức giá tham khảo cho các mẫu Fortuner tại hệ thống đại lý hiện dao động trong khoảng hơn 1 tỷ đến gần 1,4 tỷ đồng.

Ôtô nhập khẩu rục rịch tăng giá trước ‘giờ G’ - Ảnh 1.

Toyota Fortuner đang có giá bán tăng từ 50 đến 70 triệu đồng do nguồn cung bị hạn chế.

Theo chia sẻ từ các đại lý, số lượng xe Fortuner hiện có khá ít. Với những khách hàng muốn lấy xe ngay phải chịu mức giá tăng cao hơn so với giá niêm yết.

Ngoài Fortuner, một số dòng xe nhập khẩu khác của Toyota Việt Nam như Yaris, Hilux, Land Cruiser giữ nguyên giá đề xuất. Tuy nhiên, hầu hết các đại lý đều cho biết số lượng những dòng xe này cũng còn không nhiều.

Giống Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam hiện cũng đang tiến hành dừng nhập khẩu một số dòng xe, trong đó chủ yếu là các model nhập từ khu vực ASEAN như Ford Ranger hay Everest. Hãng này ra thông báo trong 2 tháng đầu năm 2018, liên doanh xe Mỹ sẽ cắt các đơn hàng đối với dòng Everest và Exlorer do hạn chế nguồn cung.

Phản ứng trước thông tin trên, mức giá bán các dòng xe Ford nhập khẩu tại hệ thống đại lý chính hãng đã bắt đầu cắt các chương trình khuyến mại, giảm giá trước đó và đưa giá xe nhập khẩu bằng giá niêm yết của hãng.

Việc các mẫu xe Toyota, Ford bắt đầu rục rịch tăng giá theo đại diện của các hãng là bởi ảnh hưởng của Nghị định 116. Với các điều kiện ngặt nghèo trong quy định điều kiện kinh doanh xe nhập khẩu, các hãng hiện đã gửi kiến nghị đến các cơ quan chức năng nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện về nguồn cung và lựa chọn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện tại các bên vẫn đang chờ thông tư hướng dẫn từ Bộ Giao thông vận tải.

Với các thương hiệu nhập khẩu châu Âu khác như Audi, Mercedes hay Volkswagen, đại diện các hãng cho biết giá bán các dòng xe không ảnh hưởng nhiều.

Theo báo cáo của Tổng cục thống kê, ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 11 ước đạt 7.000 chiếc, trị giá khoảng 200 triệu USD. Ôtô nhập khẩu nguyên chiếc cộng dồn trong 11 tháng của năm 2017 đạt khoảng 84.000 chiếc, giá trị ước đạt khoảng 1,9 tỷ USD.

Theo Hân Nguyễn (Tiền Phong)

 

    Nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ